Phó giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La bị khởi tố vẫn đi làm bình thường

Google News

Bị khởi tố vì liên quan gian lận điểm thi THPT quốc gia 2018, ông Trần Xuân Yến vẫn có tên trên trang web của Sở GD&ĐT Sơn La kèm chức danh phó giám đốc.

Làm việc với Zing.vn ngày 18/4, ông Trần Văn Trọng - Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Sơn La - cho biết ông rất buồn vì gian lận điểm thi THPT quốc gia 2018 xảy ra tại tỉnh nhà và liên quan cán bộ sở.
"Báo chí buồn một thì chúng tôi buồn trăm, nghìn lần. Không những buồn cho đồng nghiệp, mà còn cho cả ngành giáo dục toàn tỉnh và toàn quốc", ông Trọng nói.
Ông Trọng cho hay hiện tại, ông Trần Xuân Yến, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La (Phó chủ tịch Hội đồng thi, Phó trưởng ban thường trực Ban chấm thi, Tổ trưởng Tổ chấm thi trắc nghiệm kỳ thi THPT quốc gia 2018); bà Cầm Thị Bun Sọn, Phó trưởng phòng Chính trị Tư tưởng, ủy viên Tổ chấm thi trắc nghiệm và bà Nguyễn Thanh Nhàn, Phó trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GD&ĐT Sơn La, vẫn đi làm bình thường.
Pho giam doc So GD&DT Son La bi khoi to van di lam binh thuong
Ông Trần Xuân Yến vẫn được ghi là phó giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La trên trang web của đơn vị này. Ảnh: Cắt màn hình.
Trước đó, 3 người trên cùng bị khởi tố về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ (quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự), vì liên quan nhiều bài thi tốt nghiệp THPT ở Sơn La có dấu hiệu bị sửa điểm. Họ bị khởi tố nhưng được tại ngoại.
Khi được hỏi tại sao trên website của Sở GD&ĐT vẫn để tên ông Trần Xuân Yến là phó giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La, ông Trọng trả lời rằng thông tin đó chưa được sửa, và về nguyên tắc, những cán bộ này bị tạm đình chỉ, chứ không phải bị cách chức. Họ vẫn làm việc bình thường như chuyên viên.
“Cơ quan chức năng đang điều tra, hiện chưa có kết luận cuối cùng, vì vậy chưa thể khẳng định họ là người nâng điểm cho thí sinh. Về mặt pháp lý, các công việc của họ ở cơ quan vẫn phải đảm bảo bình thường. Nếu họ không đi làm hóa ra phạm tội thật à? Nếu sau khi điều tra, họ không phạm tội, sẽ được khôi phục chức vụ” ông Trọng nói.
Hiện tại, cán bộ của Sở GD&ĐT Sơn La bị khởi tố, bắt tạm giam, gồm bà Nguyễn Thị Hồng Nga (sinh năm 1967), chuyên viên phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, thư ký Ban chỉ đạo, ủy viên tổ chấm thi trắc nghiệm kỳ thi THPT quốc gia 2018 và ông Lò Văn Huynh - Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý Chất lượng Sở GD&ĐT Sơn La, ủy viên Ban chỉ đạo, ủy viên Hội đồng thi, Trưởng ban Thư ký kỳ thi THPT quốc gia 2018.
Theo Quyên Quyên - Ngọc Tân / Zing