Phó Giám đốc Sở KH&ĐT 31 tuổi ở Vĩnh Phúc: Bộ Nội vụ nói gì?

Google News

Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho biết, ông đã nắm được thông tin bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc đối với bà Trang, con gái Bí thư tỉnh Vĩnh Phúc và chỉ đạo Vụ công chức - Viên chức nắm thông tin.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 2/3, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng đã trả lời về việc bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc đối với bà Trần Huyền Trang - con gái Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc.
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng nói rằng, thời gian qua, báo chí và dư luận xã hội rất quan tâm đến cán bộ trẻ đặc biệt là người nhà lãnh đạo.
Liên quan đến việc bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc đối với bà Trần Huyền Trang, Thứ trưởng Bộ Nội vụ nói rằng, ông đã nắm được thông tin và chỉ đạo Vụ công chức - Viên chức (Bộ Nội vụ) nắm thông tin để báo cáo lãnh đạo Bộ.
Pho Giam doc So KH&DT 31 tuoi o Vinh Phuc: Bo Noi vu noi gi?
Bà Trần Huyền Trang (31 tuổi), là con gái của Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan. 
Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng cho biết, cá nhân ông cũng đã trao đổi Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Phúc và được báo cáo rằng, sau Đại hội đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc, tỉnh đã có chương trình làm việc toàn khóa trong đó có việc kiện toàn nhân sự sau Đại hội. Tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành kế hoạch triển khai công tác nhân sự, theo đó, dự kiến sẽ bổ nhiệm tập trung 10-15 người, trong đó có 6 cán bộ nữ, 8 cán bộ trẻ.
Riêng trường hợp bà Trần Huyền Trang, Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho biết: “Trường hợp này theo báo cáo của tỉnh không phải trường hợp cá biệt”.
Thứ trưởng Thăng khẳng định, quy trình thủ tục, quy định khi làm bổ nhiệm nhân sự phải đủ 5 bước. “Tôi hi vọng, cá nhân Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc sẽ rất cẩn thận trong việc này” - ông Thăng nói.
Trước đó, một số thông tin báo chí cho biết, bà Trần Huyền Trang (31 tuổi), là con gái của Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan.
Bà Trang từng du học Trung Quốc, sau đó về làm chuyên viên của Thành đoàn TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) từ đầu năm 2013, rồi được vào biên chế thông qua xét tuyển. Năm 2014, bà Trang được bổ nhiệm giữ chức Phó bí thư Thành đoàn TP Vĩnh Yên, sau đó giữa năm 2016 chuyển sang làm chuyên viên Sở KH&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc. Năm 2017, bà Trang được cử đi học ở Singapore. Năm 2018, bà Trang trở về nước và được bổ nhiệm giữ chức phó phòng tại Sở KH&ĐT, rồi Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ DN (Sở KH&ĐT).
Với quyết định bổ nhiệm mới đây của tỉnh Vĩnh Phúc, bà Trần Huyền Trang trở thành một trong những nữ Phó Giám đốc Sở trẻ nhất tỉnh Vĩnh Phúc, cũng như cả nước.
Mới đây, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Vĩnh Phúc có báo cáo khẳng định, việc bổ nhiệm bà Trần Huyền Trang là khách quan, minh bạch, không có sức ép, không có áp lực.
Ban Tổ chức Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cho biết, việc bổ nhiệm bà Trang thực hiện đúng các quy trình, quy định. Đã thực hiện đầy đủ quy trình 5 bước về công tác cán bộ. Đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phân tích, xem xét một cách thấu đáo, trên cơ sở đề xuất của Ban Tổ chức Tỉnh ủy và bỏ phiếu kín, biểu quyết khách quan.
Việc bổ nhiệm bà Trang xuất phát từ nhu cầu bổ sung lãnh đạo của Sở KH&ĐT và thực tiễn thiếu hụt cán bộ lãnh đạo trẻ, nữ, xuất phát từ tiêu chuẩn, điều kiện cán bộ theo quy định của Trung ương và của tỉnh.
Đồng thời cho biết, bà Trang là cán bộ có tư duy tốt, được đào tạo cơ bản về chuyên môn và lý luận, có đầy đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định. Qua thực tiễn công tác tại các cơ quan, bà Trang đều được đánh giá là cán bộ trẻ có năng lực chuyên môn tốt, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.
>>> Mời độc giả xem thêm video Công bố Quyết định bổ nhiệm Giám đốc Công an TP Hà Nội

Nguồn: Truyền hình Nhân dân.

Hải Ninh