Phố Trúc Bạch hết cách ly: Bệnh nhân 17 nhiễm Covid-19 giờ ra sao?

Google News

(Kiến Thức) - Tối ngày 20/3, người dân phố Trúc Bạch rất vui mừng khi chính thức được tháo dỡ hàng rào cách ly nhằm phòng chống dịch Covid-19. Vậy bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung (nhiễm Covid-19 thứ 17) khiến cả phố Trúc Bạch bị cách ly giờ ra sao?

Cả khu phố reo mừng sau khi hàng rào được tháo dỡ
Đây là khu phố ghi nhận duy nhất ca nhiễm Covid-19 tại số nhà 125 (bệnh nhân thứ 17 Nguyễn Hồng Nhung) vào hôm 6/3, ngay trong đêm đó UBND Thành phố Hà Nội tổ chức cuộc họp thông tin về một sự việc liên quan đến dịch Covid 19 trên địa bàn thành phố.
Đồng thời, cơ quan chức năng đã phong tỏa một số nhà trên phố này để rà soát những người tiếp xúc với bệnh nhân, phòng ngừa bệnh lây lan.
Pho Truc Bach het cach ly: Benh nhan 17 nhiem Covid-19 gio ra sao?
Hàng rào được tháo dỡ sau 14 ngày cách ly. 
Sau 14 ngày cách ly, vào chiều ngày 20/3, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thời hạn phong tỏa, cách ly một đoạn phố Trúc Bạch (quận Ba Đình) đã đủ 14 ngày theo quy định.
"Tất cả 189 người trong khu vực phong tỏa đều đã có kết quả âm tính. Nhân đây tôi cũng ghi nhận việc người dân chấp hành nghiêm quyết định phong tỏa của thành phố, biểu dương lãnh đạo phường Trúc Bạch đã tận tình cung cấp thực phẩm cho người dân", ông Chung nói.
Nhà của bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 vẫn phải theo dõi thêm
Ngay trong đêm 20/3, những hàng rào cách ly đã được tháo bỏ trước sự chứng kiến và vui mừng của nhiều người dân. Cụ thể, tất cả trường hợp cách ly trong khu phố đều cho kết quả âm tính với Covid-19 sau 2 lần xét nghiệm, các biện pháp phun khử trùng tại khu vực này được thực hiện đầy đủ.
Tuy nhiên, lãnh đạo Hà Nội cho biết, riêng số nhà 125 Trúc Bạch (nhà bệnh nhân thứ 17, Nguyễn Hồng Nhung, 26 tuổi) vẫn phải theo dõi thêm và được cách ly.
Được biết bệnh nhân thứ 17 được tiếp nhận bởi Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội.
Trước đó, Nhung có lịch trình di chuyển tại Châu Âu như sau: Bệnh nhân này đã từ Hà Nội bay đi London (Anh) vào ngày 16/2. Tại thủ đô nước Anh, cô ở nhà chị gái.
Pho Truc Bach het cach ly: Benh nhan 17 nhiem Covid-19 gio ra sao?-Hinh-2
Bệnh nhân thứ 17 tại bệnh viện.
Sau đó, hai chị em đến Milan (Ý) để du lịch bằng máy bay. Tại đây, cô tham quan, du lịch, mua sắm trong thành phố.
Chiều 20/2, cô quay trở lại London và ở đây từ ngày 20 đến 25/2. Sau đó, cô lên tàu cao tốc từ London đến quận 8 của Paris, Pháp. Cô ở một nhà trọ, nhưng hiện tại chưa nhớ địa chỉ của tòa nhà. Sau đó, cô đi tàu cao tốc trở lại London, và từ London lên máy bay ngày 1/3 về Việt Nam, về tới sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng 2/3.
Từ sân bay, cô lên xe riêng của gia đình về nhà tại 125 Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội), ở trên tầng 8 từ ngày 2-3 đến chiều 5/3 thì vào Bệnh viện Hồng Ngọc. Tại đây, với những dấu hiệu không bình thường, cô được chuyển tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.
Bệnh nhân này được xác nhận dương tính Virus Covid-19 vào tối hôm 6/3. Sáng 11/3, theo thông tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bệnh nhân số 17 và bệnh nhân số 20 (lây nhiễm từ bệnh nhân số 17) có biểu hiện viêm phổi rõ nét (bao gồm viêm phổi kẽ), biểu hiện bệnh cũng nặng hơn so với bệnh nhân đến từ Anh (có triệu chứng mờ nhạt). Cho tới thời điểm hiện tại, bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung vẫn được theo dõi và cách ly.
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cam kết ủng hộ 30 tỷ đồng sau khi con gái âm tính Covid-19

Ngày 20/3, tại buổi lễ phát động nhân dân của TP.HCM ông Johnathan Hạnh Nguyễn, chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Bố của bệnh nhân số 32 Tiên Nguyễn), chia sẻ về dịch bệnh Covid-19 và quyết định đưa con gái về Việt Nam chữa trị.

Ông Johnathan  Hạnh Nguyễn cho biết, ngay khi xảy ra dịch Covid-19, ông và gia đình đã lên phương án đưa con về Việt Nam vì tin tưởng vào y tế, đội ngũ bác sĩ Việt Nam và vì tình cha con. 

Tại lễ phát động, ông Johnathan Hạnh Nguyễn thông báo sẽ ủng hộ 30 tỷ đồng; trong đó, 5 tỷ đồng giúp đỡ người dân miền Tây, 25 tỷ đồng còn lại được chuyển thành trang thiết bị chung tay cùng Chính phủ chống dịch Covid-19.

Được biết trước đó, gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn cũng đã hỗ trợ cho TP.HCM 9 máy áp lực âm để đóng góp vào việc điều trị và phòng chống dịch Covid-19 với chi phí hơn 6 tỷ đồng. 

Trước đó, Tiên Nguyễn (con gái tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn ) đã gặp mặt, cùng dự tiệc và đi chơi với bệnh nhân thứ 17 Nguyễn Hồng Nhung tại London. Sau khi có thông tin người bạn Việt Nam gặp ở London (ca nhiễm thứ 17 của Việt Nam) bị nhiễm Covid-19, bệnh nhân đến khám bệnh trở lại và khai rõ tiền sử tiếp xúc. Bệnh viện ở London yêu cầu cách ly tại nhà, không thực hiện xét nghiệm.

Ngay sau đó, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã thuê chuyên cơ bay sang Anh, đưa con gái về nước để cách ly tại bệnh viện dã chiến Củ Chi. Kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM ngày 9/3 cho thấy bệnh nhân này đã dương tính với Covid-19.

Sáng 18/3, TS - BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, cho biết nhân Tiên Nguyễn đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

 >>> Xem thêm video: Lập rào chắn cách ly phố Trúc Bạch, Châu Long vì ca nhiễm Covid-19 thứ 17
VTC NEWS. 
Phi Hùng