Phong tỏa tài sản 9 cá nhân liên quan vụ án Vũ “nhôm” tại Đà Nẵng

Google News

(Kiến Thức) -Liên quan đến vụ án Vũ “nhôm”, có đến 9 người vừa bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an đề nghị UBND TP Đà Nẵng, các sở ngành phong tỏa tài sản, trong đó có ông Nguyễn Quang Thành - người thân của Vũ "nhôm".

Chiều 9/10, Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng cho biết, UBND TP Đà Nẵng vừa nhận được văn bản từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đề nghị UBND TP.Đà Nẵng và các Sở Kế hoạch Đầu tư, Sở Tài nguyên & Môi trường, Sở Tư pháp TP Đà Nẵng phối hợp rà soát hồ sơ pháp lý, tạm dừng giao dịch đối với tài sản sở hữu của 9 cá nhân có liên quan đến vụ án Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”).
Việc phong tỏa tài sản của các cá nhân để phục vụ cho việc điều tra vụ án: “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại TP Đà Nẵng.
Theo đó, tài sản sở hữu của 4 cá nhân gồm: Nguyễn Công Lang (64 tuổi, nguyên Giám đốc Công ty Quản lý nhà Đà Nẵng), Phan Ngọc Thạch (57 tuổi, nguyên Tổng giám đốc Công ty CP Du lịch Đà Nẵng), Trần Phi (63 tuổi, nguyên Tổng giám đốc Công ty CP Xuất nhập khẩu Đà Nẵng) và Huỳnh Tấn Lộc (66 tuổi, nguyên Tổng giám đốc Công ty Công nghệ phẩm Đà Nẵng).
Phong toa tai san 9 ca nhan lien quan vu an Vu “nhom” tai Da Nang
 Lực lượng công an khám nhà ông Đào Tấn Bằng.
Bốn nguyên cán bộ bị phong tỏa tài sản gồm: ông Đào Tấn Bằng (43 tuổi, nguyên Phó chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, nguyên Bí thư Đảng ủy khối các khu công nghiệp TP Đà Nẵng), ông Nguyễn Viết Vĩnh (40 tuổi, nguyên Trưởng phòng Quản lý đô thị, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, nguyên là Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa), ông Nguyễn Văn Cán (64 tuổi, nguyên Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng), ông Phan Xuân Ít (64 tuổi, nguyên Phó Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng).
Cùng với đó, cơ quan điều tra cũng đề nghị phong tỏa tài sản cá nhân của ông Nguyễn Quang Thành (38 tuổi, người thân của Vũ "nhôm").
Trước đó, vào cuối năm 2017, để phục vụ công tác điều tra xử lý vụ án “Cố ý làm lộ bí mật nhà nước” xảy ra tại Đà Nẵng và một số tỉnh khác, theo yêu cầu của Cơ quan An ninh Điều tra Bộ Công an tại công văn số 1342 ANĐT-P5 ngày 25/12/2017, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã yêu cầu Sở Tư pháp, Sở TN&MT chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các văn phòng công chứng tạm dừng tất cả các giao dịch chuyển đổi chủ sở hữu tài sản của 4 cá nhân, trong đó có tên Phan Văn Anh Vũ – đối tượng vừa bị Bộ Công an phát lệnh truy nã về tội “Cố ý làm lộ bí mật nhà nước”.
Ba người còn lại gồm Ông Lê Văn Sáu (SN 1975), ông Trần Đại Vũ (SN 1975) và bà Nguyễn Thị Thu Hiền (SN 1978).
Đến nay tại TP Đà Nẵng, liên quan đến Vũ “nhôm” đã có 13 người gồm cựu lãnh đạo, cán bộ và Giám đốc doanh nghiệp bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố. Đáng chú ý, trong số đó, có hai cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng là ông Trần Văn Minh và ông Văn Hữu Chiến. Và tài sản của hai người này cũng đã bị phong tỏa.
Hải Ninh