Phú Yên: “Chúng tôi mua kit Việt Á mức thấp trong dải giá Bộ Y tế đưa ra“

Google News

Theo Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Phú Yên, đơn vị đã mua bộ xét nghiệm SARS-CoV-2 của Công ty Việt Á với mức thấp trong dải mức giá của Bộ Y tế.

Ngày 22/12, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Huỳnh Lê Xuân Bích - Phó Giám đốc Sở Y tế Phú Yên, Giám đốc CDC Phú Yên - cho biết, trong giai đoạn dịch Covid-19 Phú Yên bùng phát mạnh, đơn vị đã mua một số lượng lớn bộ xét nghiệm để thực hiện việc xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á).
Phu Yen: “Chung toi mua kit Viet A muc thap trong dai gia Bo Y te dua ra“
CDC thực hiện xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR tìm virus SARS-CoV-2. 
Theo đó, CDC Phú Yên đã mua tổng cộng 25.200 bộ xét nghiệm của Công ty Việt Á, trong đó có 200 bộ giá 470.000 đồng/bộ, và số còn lại có giá 367.500 đồng/bộ.
Nói về việc có 2 mức giá khác nhau, Giám đốc CDC Phú Yên giải thích, vào khoảng tháng 7/2021, dịch Covid-19 ở Phú Yên bắt đầu bùng phát. Do đó, CDC đã đàm phán mua của Công ty Việt Á 200 bộ với giá 470.000 đồng/bộ. Sau đó, CDC Phú Yên tiếp tục đàm phán và mua 25.000 bộ xét nghiệm với giá 367.500 đồng/bộ.
"Cả 2 mức giá mà CDC Phú Yên mua bộ xét nghiệm của Công ty Việt Á đều là mức thấp trong dải mức giá bộ xét nghiệm mà Bộ Y tế đưa ra lúc đó. Mức cao của kit là trên 500.000 đồng/bộ" - Giám đốc CDC Phú Yên cho hay.
Được biết, ngoài CDC Phú Yên, Bệnh viện đa khoa tỉnh này cũng đã mua một số lượng bộ xét nghiệm để thực hiện việc xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR. Hiện đơn vị này đang rà soát số lượng đã mua để báo cáo với Sở Y tế tỉnh Phú Yên.
Nói về vụ việc, bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên - cho biết, hiện đang chờ các đơn vị có liên quan báo cáo bằng văn bản, sau đó Sở sẽ tổng hợp để báo cáo cho UBND tỉnh Phú Yên và Công an tỉnh Phú Yên về nội dung này.
Theo Trung Thi/Dân Trí