Phương án tuyển sinh trường THPT thuộc đại học sẽ thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Nhà trường sẽ xác định điểm chuẩn, học sinh có điểm xét tuyển từ điểm chuẩn trở lên sẽ trúng tuyển.

Cụ thể, trường THPT Khoa học giáo dục trực thuộc Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội, tuyển 400 học sinh theo phương thức xét tuyển và thi tuyển. Trường phát hành và nhận hồ sơ từ ngày 4/5 đến 22/6.

Với thi tuyển, thí sinh làm hai bài thi là bài tổ hợp đánh giá năng lực (gồm hai môn Toán và Ngữ văn thi trong 120 phút) và bài Tiếng Anh (60 phút). Thời gian thi sáng 5/7, kết quả thi tuyển được công bố trước ngày 15/7.

Với xét tuyển, trường xét nguyện vọng từ kết quả thi tuyển sinh vào lớp 10 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội (tối đa 20% tổng chỉ tiêu), xét tuyển từ kết quả thi vào lớp 10 của trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên và Chuyên Ngoại ngữ (tối đa 10% tổng chỉ tiêu).

Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu trực thuộc hệ thống BK-Holdings, Đại học Bách khoa Hà Nội, dự kiến tuyển sinh 4 lớp 6 và 14 lớp 10. Học sinh lớp 5 và 9 cả nước có thể dự tuyển.

Với lớp 6, phụ huynh có thể đăng ký xét tuyển từ bây giờ thông qua website hoặc đăng ký trực tiếp. Theo lịch được cán bộ tuyển sinh hướng dẫn, phụ huynh đưa con đến trường để dự tuyển.

Phuong an tuyen sinh truong THPT thuoc dai hoc se the nao?
 Học sinh sẽ được kiểm tra đánh giá năng lực.

Học sinh sẽ được kiểm tra đánh giá năng lực kết hợp xét tuyển dựa trên học bạ, bằng khen về thành tích học tập và các hoạt động khác. Kết quả sẽ có sau một tuần. Học phí khối 6 là 3.630.000 đồng mỗi tháng.

Với lớp 10, trường sử dụng hai phương thức tuyển sinh. Một là tuyển thẳng học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Tiếng Anh, Nghiên cứu Khoa học (giải HASEF của Hà Nội, VISEF quốc gia). 

Hai là xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Công thức như sau: Điểm xét tuyển = (Điểm Toán + Điểm Văn) x 2 + Điểm Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên.

Nhà trường sẽ xác định điểm chuẩn, học sinh có điểm xét tuyển từ điểm chuẩn trở lên sẽ trúng tuyển.

Học sinh có thể đăng ký xét tuyển từ bây giờ. Học phí một tháng đối với lớp 10 là 3.100.000 đồng.

>>> Xem thêm video: Hà Nội: chồng chất nỗi lo thi vào lớp 10

Nguồn VTC 14.


Phi Hùng