Phượt thủ nước ngoài mất lái, lao xe xuống đèo Mã Pì Lèng

Google News

(Kiến Thức) - Một nam "phượt thủ" quốc tịch Tây Ban Nha đã lao xe máy xuống đèo Mã Pì Lèng (Hà Giang) tử vong.

Liên quan đến thông tin "phượt thủ" nước ngoài bị mất lái, lao xe máy xuống đèo Mã Pì Lèng (Mèo Vạc, Hà Giang), sáng ngày 10/11, ông Nguyễn Cao Cường - Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 10h ngày 9/11, trên cung đường đèo Mã Pì Lèng. Khi đó, người dân phát hiện có người và một xe máy ở dưới núi.
Tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng huyện Mèo Vạc khẩn trương đến hiện trường điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, đưa người gặp nạn đi cấp cứu.
Phuot thu nuoc ngoai mat lai, lao xe xuong deo Ma Pi Leng
 Nạn nhân bị nạn ở tuyến đường lên đỉnh đèo Mã Pì Lèng, cách điểm dừng chân Mã Pì Lèng khoảng 300m.
Theo lãnh đạo huyện Mèo Vạc. thì nạn nhân là một nam giới, quốc tịch Tây Ban Nha và đi một mình trên xe máy. “Khi lực lượng cứu hộ tiếp cận được nạn nhân thì anh này đã tử vong. Chúng tôi đã cứu hộ cả người và xe về cơ quan chức năng và báo cáo lên lãnh đạo tỉnh cũng như gửi thông tin đến Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam”, lãnh đạo huyện Mèo Vạc thông tin.
Lãnh đạo huyện Mèo Vạc cho biết thêm, nạn nhân bị nạn ở tuyến đường lên đỉnh đèo Mã Pì Lèng, cách điểm dừng chân Mã Pì Lèng khoảng 300m, độ cao so với mực nước biển khoảng 1500-1600m.
Hiện thi thể nạn nhân đang được bảo quản, lực lượng chức năng huyện Mèo Vạc đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
Theo thông tin ban đầu, vào sáng ngày 9/11, có hai phượt thủ đi xe máy do không quen địa hình đèo Mã Pì Lèng (Mèo Vạc, Hà Giang) và đường quá nhiều sương mù đã mất lái và lao xuống vực.
Bảo Ngân