Quảng Bình yêu cầu cung cấp chứng cứ hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên

Google News

Huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu các xã, thị trấn khẩn trương rà soát và cung cấp các chứng cứ, đồ vật, tài liệu về Hội chữ thập đỏ huyện này liên quan đến hoạt động từ thiện, cứu trợ của ca sĩ Thủy Tiên.

Thông tin trên được bà Đặng Thị Hồng Thắm - Phó Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình - xác nhận với phóng viên Báo Người Lao Động vào trưa 7-10.
Bà Thắm cho hay bà là người ký công văn gửi Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trên địa bàn, yêu cầu khẩn trương thu thập gửi báo cáo, tài liệu, chứng cứ, đồ vật liên quan (nếu có) đến hoạt động từ thiện của bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) về Hội Chữ thập đỏ huyện trước 15 giờ hôm nay (ngày 7-10) để tổng hợp báo cáo theo quy định.
Theo bà Thắm, động thái trên được thực hiện sau khi Cơ quan CSĐT Bộ Công an có công văn yêu cầu các cơ quan, tổ chức, cá nhân cung cấp chứng cứ, đồ vật, tài liệu, dữ liệu điện tử liên quan đến hoạt động từ thiện của bà Trần Thị Thủy Tiên trên địa bàn huyện Lệ Thủy trong năm 2020.
Quang Binh yeu cau cung cap chung cu hoat dong tu thien cua ca si Thuy Tien
Ca sĩ Thủy Tiên vào ngân hàng rút tiền từ các nhà hảo tâm hỗ trợ để trao cho người dân Quảng Bình
"Các xã hiện vẫn báo cáo và Hội Chữ Thập đỏ đang tham mưu, tổng hợp các hoạt động thiện nguyện của ca sĩ Thủy Tiên. Khi có báo cáo cụ thể sẽ thông tin đến báo chí" - bà Thắm nói.
Trong trận lũ lịch sử hồi tháng 10-2020, riêng tại xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy - là một trong những địa phương ở Quảng Bình được đoàn của ca sĩ Thủy Tiên ghé thăm và trao hỗ trợ cho hơn 2.500 hộ dân; mỗi hộ nhận phần quà là 3 triệu đồng tiền mặt. Sau khi xảy ra các "lùm xùm" về hoạt động cứu trợ của các nghệ sĩ, trong đó có ca sĩ Thủy Tiên, người dân và chính quyền địa phương tại đây cũng rất quan tâm, mong sớm làm sáng tỏ.
Ông Phạm Văn Linh, Chủ tịch UBND xã Liên Thủy, nói việc làm từ thiện của các nghệ sĩ cũng như nhiều nhà hảo tâm cần sớm được làm để tránh tranh cãi kéo dài, gây ảnh hưởng xấu đến các hoạt động thiện nguyện.
Theo tìm hiểu của Báo Người Lao Động, trong đợt cứu trợ do ảnh hưởng của trận lũ lịch sử hồi tháng 10 năm ngoái tại tỉnh Quảng Bình, đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên đã có mặt ở một số địa phương chịu thiệt hại nặng, ghé thăm và trao quà cho gần 15.000 hộ dân; với số tiền hơn 50,5 tỉ đồng.
Quảng Bình là 1 trong 7 tỉnh mà đoàn ca sĩ Thủy Tiên trực tiếp đến, trao hỗ trợ từ nguồn tiền mà các nhà hảo tâm đã ủng hộ. Tuy nhiên, con số trên được công bố không thông qua các kênh chính thống.
Liên quan đến việc cứu trợ, hỗ trợ của ca sĩ Thủy Tiên tại Quảng Bình, Ủy ban MTTQ tỉnh cho biết năm 2020, khi ca sĩ Thủy Tiên đến trao hỗ trợ tại tỉnh nhưng không liên lạc và làm việc với cơ quan này mà trực tiếp liên lạc, làm việc với các địa phương trong tỉnh rồi đến trao tận tay cho người dân, nên số tiền hỗ trợ cụ thể bao nhiều thì không có số liệu cập nhật và nắm rõ.
Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Bình cũng cho biết không có số liệu báo cáo và không nhận được sự phối hợp, hỗ trợ từ phía đoàn ca sĩ Thủy Tiên khi đến cứu trợ tại Quảng Bình từ trận lũ lịch sử hồi tháng 10-2020.
Theo Hoàng Phúc / Người Lao Động