Quảng Ninh: Đưa người về từ vùng dịch đi cách ly, bêu tên người đi chợ quá 2 lần/ngày

Google News

(Kiến Thức) - Thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly xã hội, UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo cách ly y tế tập trung tất cả người đến từ/đi qua vùng dịch theo đúng Chỉ thị số 16. Thành phố Hạ Long cũng sẽ lập danh sách công khai người vi phạm và những người đi chợ quá 2 lần trong ngày.

Thành phố Hạ Long sẽ bêu tên người đi chợ quá 2 lần/ngày
Ngày 7/4, UBND thành phố Hạ Long cho biết, để thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly xã hội, thành phố sẽ tăng cường việc kiểm soát y tế và đeo khẩu trang bắt buộc với tất cả người ra/vào chợ; tuyên truyền, vận động người dân hạn chế và chỉ đi chợ khi thực sự cần thiết; yêu cầu người dân giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi đi chợ; đẩy mạnh tuyên truyền, nhắc nhở, yêu cầu ký cam kết hoặc có hình thức lập biên bản, xử phạt đối với những trường hợp cố tình không thực hiện các quy định...
Đáng chú ý, bắt đầu từ ngày 7/4, TP Hạ Long sẽ thông tin rộng rãi trên các phương tiện truyền thông về danh sách người vi phạm và những người đi chợ quá 2 lần trong ngày.
Đồng thời, TP Hạ Long cũng yêu cầu cán bộ, đảng viên, công chức viên chức nêu gương trong việc thực hiện các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và của tỉnh Quảng Ninh. Nếu vi phạm, ngoài việc xử lý nghiêm theo quy định, thành phố Hạ Long sẽ gửi thông tin cá nhân vi phạm về cơ quan, đơn vị, nơi cư trú.
Cach ly xa hoi o Quang Ninh: Dua nguoi ve tu vung dich di cach ly, beu ten nguoi di cho qua 2 lan/ngay
Lãnh đạo TP Hạ Long kiểm tra việc kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại chợ Hạ Long 1. Ảnh: Nhân dân 
Theo UBND TP Hạ Long, từ ngày 30/3 đến ngày 6/4, các lực lượng chức năng thành phố đã tiến hành xử phạt 313 trường hợp người dân ra đường không thuộc những trường hợp thật sự cần thiết và không đeo khẩu trang.
Riêng ngày 6/4, các lực lượng chức năng trên địa bàn Thành phố và các địa phương kiểm tra, xử lý vi phạm 173 trường hợp. Trong số 173 trường hợp bị xử lý vi phạm tính từ 16h đến 18h ngày 6/4 có 86 trường hợp bị xử lý do không đeo khẩu trang, 87 trường hợp ra đường không đúng đối tượng (có 1 đảng viên thuộc khu 2 phường Hồng Hà). Tất cả các trường hợp này đều đã được lập biên bản xử lý hành chính và cam kết nếu tái phạm sẽ phải đi cách ly và tự chi trả kinh phí.
Cách ly y tế tập trung tất cả người đến từ/đi qua vùng dịch
Chiều 6/4, UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành văn bản số 2198/UBND-DL1 về việc tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Trong đó, UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo, trong thời gian thực hiện cách ly xã hội, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục thực hiện chủ trương cách ly y tế tập trung tất cả người đến từ/đi qua vùng dịch theo đúng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Thông báo số 1709/TB-TU ngày 18/3 của Thường trực Tỉnh ủy.
Đối với tất cả những người đến từ/đi qua vùng dịch đến tỉnh Quảng Ninh, người rời tỉnh Quảng Ninh đến các vùng dịch trở về (trừ các trường hợp được phép theo quy định tại Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và văn bản hướng dẫn số 2601/KGVX-VPCP ngày 03/4/2020 của Văn phòng Chính phủ) đều phải thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày.
UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Thủ trưởng các sở, ngành: Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Giao thông vận tải, Y tế chỉ đạo các chốt kiểm soát phòng chống dịch, các tổ tự quản của các địa phương thực hiện công tác kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ, kịp thời phát hiện, kiên quyết đưa đi cách ly tất cả các trường hợp nêu trên.
UBND các huyện, thị xã, thành phố bố trí cơ sở cách ly bắt buộc đối với các trường hợp nêu trên, chi phí cách ly do người phải cách ly chi trả.
Cùng với đó, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo dừng triệt để các điểm vui chơi công cộng, vườn hoa, quảng trường, đường đi dạo ven biển…; không để người dân tập thể dục và các hoạt động tập trung đông người khác ở nơi công cộng.
Thực hiện nghiêm việc tập trung không quá 2 người, giữ khoảng cách tối thiểu 2m, đeo khẩu trang ở nơi đông người, đặc biệt là ở các trung tâm thương mại, chợ…; xử lý nghiêm những người đên nơi công cộng không đeo khẩu trang.
UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị; Chủ tịch UBND các địa phương quản lý chặt chẽ, phát hiện và xử lý nghiêm các cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động không chấp hành Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các quy định của tỉnh về phòng chống dịch; các trường hợp lợi dụng thời gian nghỉ làm việc tại nhà để di chuyển, làm các công việc khác trái quy định.
.>>> Mời độc giả xem thêm video Thực hiện cách ly toàn xã hội 15 ngày

Nguồn: VTC Now.

Tâm Đức