Quảng Ninh: Hơn 1.000 người xin xét nghiệm COVID-19 tự trả phí

Google News

Tính đến 16h ngày 6/2, TX Đông Triều (Quảng Ninh) đã hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với 100% dân số tại 8 xã, 5 chợ và 2 siêu thị có nguy cơ cao lây nhiễm dịch COVID-19 trên địa bàn.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhằm ngăn chặn, kiểm soát, chủ động phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm trong cộng đồng, cùng với việc lấy mẫu xét nghiệm miễn phí tại 8 xã, phường có nguy cơ cao lây nhiễm dịch COVID-19, ngày 6/2 TX Đông Triều cũng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tự nguyện có trả phí đối với các trường hợp khác trên địa bàn.
Quang Ninh: Hon 1.000 nguoi xin xet nghiem COVID-19 tu tra phi
Nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân đăng ký lấy mẫu tự nguyện có trả phí trên địa bàn TX Đông Triều. 
Theo đó việc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 có trả phí được giao cho Bệnh Viện Đa khoa Medlatec (Hà Nội) thực hiện. Đến nay trên địa bàn TX Đông Triều đã có trên 1.000 người dân tại các xã, phường không nằm trong diện lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đăng ký tham gia lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tự nguyện với mức phí 850.000 đồng/mẫu xét nghiệm.
TX Đông Triều đã bố trí 2 điểm lấy mẫu tại phường Đông Triều và phường Mạo Khê. Tại các điểm lấy mẫu, để bảo đảm an toàn, cán bộ y tế đều được trang bị bảo hộ theo đúng vị trí chuyên môn; người đến lấy mẫu xét nghiệm sẽ thực hiện các bước khai báo y tế, sát khuẩn, ngồi thực hiện giãn cách và lấy mẫu theo đúng quy định. Các mẫu xét nghiệm sẽ được chuyển về Bệnh Viện Đa khoa Medlatec trong ngày và trả kết quả sau 24h.
Việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm y tế tự nguyện có trả phí không chỉ đáp ứng nhu cầu của nhân dân, mà còn giảm tải áp lực cho các phòng xét nghiệm công lập cũng như nhanh chóng hoàn thành bản đồ dịch tễ và triển khai dập dịch hiệu quả.
Tính đến 16h ngày 6/2, TX Đông Triều đã hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với 100% dân số tại 8 xã, 5 chợ và 2 siêu thị có nguy cơ cao lây nhiễm dịch COVID-19 trên địa bàn.
Theo đó, trong 2 ngày 5, 6/2 với tinh thần khẩn trương và trách nhiệm cao, các lực lượng chức năng TX Đông Triều đã phối hợp với cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của tỉnh tăng cường, chia thành 64 tổ, nhóm đến các nhà văn hóa thôn, khu, trạm y tế của 8 địa phương: Hồng Phong, Đông Triều, Việt Dân, Thủy An, Nguyễn Huệ, Bình Dương, An Sinh, Đức Chính để lấy mẫu xét nghiệm toàn dân với tổng số 33.275 người.
Đồng thời tiến hành lấy mẫu các hộ kinh doanh ở 5 chợ và 2 siệu thị lớn: Chợ Cột, chợ Mạo Khê, chợ Bình Khê, chợ Hưng Đạo và chợ Kim Sơn; siêu thị Aloha; siêu thị Lan Chi với tổng số 1.760 người.
Tại các điểm lấy mẫu, để bảo đảm an toàn, cán bộ y tế được trang bị bảo hộ theo đúng vị trí chuyên môn, người dân đến lấy mẫu xét nghiệm đều được hướng dẫn sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và ngồi thực hiện giãn cách theo quy định.
>>>>Xem thêm video: Người nhập cảnh vào Việt Nam phải tự chi trả chi phí cách ly và xét nghiệm Covid 19 
Nguồn: HANOITV
Băng Nhung