Quảng Ninh phát hiện ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng

Google News

Tối 24/6, Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh thông tin về trường hợp mắc mắc COVID-19 trên địa bàn. Bệnh nhân là một hành khách đi trên chuyến xe khách Bắc - Nam đã ghi nhận có 5 người mắc COVID-19 trước đó.

Cụ thể, bệnh nhân tên T.T.T. (nam, 25 tuổi, quê Đà Nẵng, đang là nhân viên giám định xăng dầu). Theo đó, người này đi cùng chuyến xe khách Bắc - Nam từ TP.HCM ra Hải Phòng. Chuyến xe này đã ghi nhận 5 người mắc COVID-19 xuống tại Hải Phòng và Thái Bình.
Quang Ninh phat hien ca lay nhiem COVID-19 trong cong dong
 Quảng Ninh tiến hành truy vết thần tốc các F1, F2 khi xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng
Theo lịch sử dịch tễ, từ ngày 9 đến 18/6, anh T. sống và làm việc tại Đà Nẵng, không đi đến các địa phương khác và tiếp xúc với các trường hợp mắc, nghi mắc COVID-19.
Ngày 18/6, anh T. đi xe khách đến thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế sau đó di chuyển về Đà Nẵng trong ngày.
Ngày 19 và 20/6, anh T. di chuyển trên xe khách Trung Đức chạy tuyến Bắc Nam để đến Quảng Bình. Sau đó, tiếp tục bắt xe khách Kim Thành Chính để di chuyển từ Quảng Bình ra Quảng Ninh và làm thủ tục khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch cầu Đá Bạc (TP Uông Bí) và lên xe đi về kho xăng Bình Minh (phường Mông Dương, TP Cẩm Phả).
Trong quá trình ở đây, anh T. đến làm việc tại cảng và lên tàu chở dầu, ăn uống và mua đồ tại các địa điểm gần nơi làm việc sau đó về kho xăng Bình Minh để nghỉ ngơi.
Tối ngày 23/6, sau khi xuất hiện thông tin người mắc COVID-19 trên cùng chuyến xe khách, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đã thần tốc truy vết và đưa anh T. đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời tìm kiếm, truy vết những người có tiếp xúc với anh T.
Sáng 24/6, mẫu xét nghiệm của anh T. cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Cơ quan y tế Quảng Ninh xác định anh T. có lịch trình đi lại phức tạp, tiếp xúc với nhiều người tại nhiều địa điểm nên khuyến cáo những ai đi cùng chuyến xe, tiếp xúc gần với bệnh nhân hãy nhanh chóng đến cở sở y tế gần nhất để được tư vấn y tế đúng quy định.
Theo Hoàng Dương/Tiền Phong