Quảng Ninh: Rúng động cha ép con uống thuốc độc chết

Google News

(Kiến Thức) - Vụ án cha ép con ruột uống thuốc cỏ dẫn đến tử vong và lời nói cuối cùng của cô bé xấu số trở thành nỗi ám ảnh với những người sống...

Bố ruột ép con uống thuốc cỏ dẫn đến tử vong
Thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm và trật tự xã hội (CA tỉnh Quảng Ninh) vừa tiếp nhận đối tượng Ngô Văn Phú (SN 1990, trú tại thôn 7, xã Nguyễn Huệ, Thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) để điều tra hành vi ép con ruột uống thuốc cỏ dẫn đến tử vong. Nạn nhân vụ án mạng là cháu Ngô Thị Thu Phương (SN 2011) là con ruột của Phú.
Thông tin ban đầu về vụ án, vào ngày 23/9, do có mâu thuẫn gia đình, đối tượng Ngô Văn Phú đã mua 2 chai thuốc diệt cỏ và 1kg đường trắng hòa vào cốc nước, sau đó đưa con gái Nguyễn Thị Thu Phương uống. Khi cháu Phương vừa uống xong thì bà nội cháu sang nhà phát hiện nên đã giật ra nhưng đã quá muộn. Thấy cháu có biểu hiện ngộ độc, người thân trong gia đình đã đưa cháu đến Bệnh viện đa khoa Thị xã Đông Triều cấp cứu. Sau đó, cháu Phương được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển (Uông Bí, Quảng Ninh).
Quang Ninh: Rung dong cha ep con uong thuoc doc chet
 Đối tượng Ngô Văn Phú.
Tuy nhiên, do bị ngấm độc nặng, cháu Phương sau đó được chuyển đến bệnh viện Bạch Mai. Sau đó, cháu lại được chuyển về điều trị tại Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển. Đến chiều tối 24/9, gia đình xin cho cháu về điều trị tại nhà. Khoảng 1h3 phút sáng ngày 25/9, cháu Nguyễn Thị Thu Phương tử vong.
Ngay khi cháu Phương tử vong được ít giờ, Công an thị xã Đông Triều đã bắt giữ Ngô Văn Phú ngay tại nhà riêng. Sau khi bắt giữ đối tượng, Công an thị xã Đông Triều đã củng cố hồ sơ bàn giao đối tượng và tài liệu liên quan cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm và trật tự xã hội, Công an tỉnh Quảng Ninh để thụ lý điều tra theo đúng thẩm quyền.
Ép con uống thuốc cỏ rồi thản nhiên nhắn tin cho vợ
Thông tin vụ việc Ngô Văn Phú ép con ruột uống thuốc cỏ dẫn đến việc cháu bé bị tử vong đã khiến người dân ở xã Nguyễn Huệ (Thị xã Đông Triều) bàng hoàng. Họ thương cháu bé bao nhiêu thì bức xúc về hành vi mất nhân tính của người cha ruột đang tâm sát hại chính con đẻ của mình bấy nhiêu.
Kể lại sự việc, ông Nguyễn Đình Phức, trưởng thôn 7, xã Nguyễn Huệ cho biết: "Chiều 25/9, Công an thị xã Đông Triều đến nhà và mời tôi vào nhà Ngô Văn Phú để chứng kiến sự việc. Khi tôi vào thì có rất nhiều người có mặt tại đây. Khi bị bắt, Phú có biểu hiện ăn năn hối lỗi khóc xin lỗi vợ con".
"Thi thoảng Phú có đánh vợ, thậm chí đánh cả mẹ ruột nhưng không ai nghĩ Phú lại ra tay ép con đẻ mình uống thuốc cỏ như thế", ông Phức cho biết.
Quang Ninh: Rung dong cha ep con uong thuoc doc chet-Hinh-2
 Căn nhà nơi Phú ép con uống thuốc cỏ.
Để hiểu rõ nguyên nhân dẫn đến việc làm mất nhân tính của Ngô Văn Phú, chiều ngày 28/9, PV Kiến Thức đã tìm về nhà đối tượng này tại thôn 7, xã Nguyễn Huệ. Trong căn nhà cấp 4 nhỏ bé nhất thôn, nơi vợ chồng Phú cùng các con sinh sống ảm đạm hơn sau khi xảy ra vụ việc. Hệ thống công trình phụ còn xây dựng dang dở, cỏ dại mọc ùm tùm ở khoảng sân trước nhà. Tiếp phóng viên trong căn nhà không gì đáng giá ấy là một người phụ nữ mới ngoài 20 tuổi mà ngỡ như qua cái tuổi 30. Chị là Nguyễn Thị Bích, vợ của Ngô Văn Phú và cũng là mẹ của nạn nhân Ngô Thị Thu Phương. Dù sự việc đã trôi qua được một thời gian, nhưng người phụ nữ này vẫn chưa nguôi ngoai những nỗi đau đớn vẫn hằn lên trên khuôn mặt.
Quang Ninh: Rung dong cha ep con uong thuoc doc chet-Hinh-3
 Chị Nguyễn Thị Bích kể lại sóng gió cuộc đời với PV Kiến Thức.
Kể lại sự việc, chị Nguyễn Thị Bích cũng không thể lý giải vì sao, Phú lại có hành động như thế. "Phú đánh em, đánh con nhiều lần rồi nhưng không thể ngờ Phú lại bắt các con phải uống thuốc cỏ để cướp đi mạng sống của chính con mình".
Người phụ nữ nước mắt ngắn dài cho biết: "Nguyên nhân do vợ chồng em mâu thuẫn cách hôm xảy ra sự việc được ít ngày. Hôm đó, chồng em mua được chiếc xe máy ở đâu về nhưng non hơi. Phú bảo con gái đi mượn bơm nhưng con gái mượn hàng xóm nhưng không có. Sau đó, Phú quay lại chửi vợ bảo "Mày có đi mượn không?". Khi em bận chăm sóc con thì bất ngờ Phú khóa trái cửa lấy điếu cày đánh em. Mấy hôm sau, em bế Phương với G. lên nhà bà ngoại. Ngay sau hôm đó, Phú gửi Nhật ở nhà và đi lên nhà bà ngoại. Đến nơi Phú bảo với em: "Em cứ đi về đi, anh sẽ thay đổi". Nhưng em không chịu vì bao lần Phú đánh em rồi. Sau đó Phú về Quảng Ninh nhưng sau đó lại mang cả cháu Nh. lên. Sau đó, Phú đưa 3 con về với lý do "Về cho các con đi học", em còn 1 triệu trong người thì đưa cho Phú 800.000 đồng để mua gạo với mua phiếu ăn cho hai con đi học. Về được mấy hôm, Phú lại điện cho em bảo gửi 1 triệu về sửa xe nhưng em vừa bảo không còn tiền thì Phú chửi mắng em thậm tệ. Em bảo Phú thế thì bỏ nhau nhé. Sau đó, trưa ngày 23/9 khi em đang ở nhà chị quen biết ở huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang), thì nhận được tin nhắn của Phú với nội dung: 'Ngày này năm sau là ngày giỗ của bố con tao', sau đó, em điện lại thì thuê bao không liên lạc được. Đến chiều Phú điện lại cho em bảo: 'Con mày sắp chết rồi không đi về mà xem'. Nghe đến đây em hoảng loạn vội vã bắt xe về. Đến nơi thì Phương đã nằm viện cấp cứu rồi", chị Bích kể lại.
Theo lời chị Bích, ngay sau khi nhắn tin đầu tiên, Phú qua trường đón Phương về nhà. Sau đó, Phú ra hàng xóm mượn xe đi đến hiệu tạp hóa trong làng hỏi mua thuốc cỏ nhưng chủ tạp hóa bảo không bán thuốc cỏ. Phú lại mua 1 kg đường tại hiệu tạp hóa này. Sau đó, Phú đến một cửa hàng khác và mua được thuốc trừ cỏ. Về nhà, Phú hòa thuốc trừ cỏ ra bát và ép Phương uống. Mục đích của Phú là cả 4 bố con cùng uống nhưng khi thấy Phương uống xong có biểu hiện ngộ độc, Phú hoảng sợ không dám uống. Cháu thứ hai do nhặt đường trên bàn ăn nên cũng bị ảnh hưởng.
Nhói lòng lời con gái dặn mẹ trước khi chết
Ngồi trên bàn uống nước tiếp khách, chị Bích đau đớn chỉ vào bàn nói "Chính trên chiếc bàn này, Phú hòa thuốc cỏ bắt con gái uống", rồi nước mắt chị lại trào ra.
Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng, khác với nhiều người phụ nữ được chồng đối xử tốt, chị Nguyễn Thị Bích lại sống với nỗi cơ cực nghiệt ngã với những trận đòn roi ngay từ khi hai vợ chồng mới cưới được thời gian ngắn.
"Vợ chồng em lấy nhau từ năm 2010, đến nay được 6 năm và có với nhau 3 người con là cháu Ngô Văn Nh. (SN 2013), Ngô Văn G. (2014), cháu Ngô Thị Thu Phương (SN 2011). Ngay khi lấy nhau về, vợ chồng em ở riêng. Từ khi mới về chung sống với nhau, hai vợ chồng đã xảy ra xô xát. Mỗi lần mâu thuẫn, Phú lại đánh em. Sau khi có các con, tưởng chừng như Phú sẽ thay đổi, chăm chỉ làm ăn. Nào ngờ, Phú sa vào rượu chè. Mỗi lần say lại đánh vợ, hành hạ con. Nhiều lần em phải đi cấp cứu ở trạm xá. Cũng đã nhiều lần, do không chịu được đòn roi, em bỏ về nhà bà ngoại nhưng nghĩ đến các con nên lại về nhà", chị Bích kể lại.
Quang Ninh: Rung dong cha ep con uong thuoc doc chet-Hinh-4
 Khu vực cỏ chết trước cửa nhà sau khi lượng thuốc cỏ thừa được đổ ra.
Trong nỗi đau tột cùng, chị Nguyễn Thị Bích vẫn kể cho PV một câu nói của con gái chị trước lúc mất: "Mẹ ơi, mẹ đừng ở với bố nữa, bố đánh chết mẹ đấy". Những lời cháu Phương nói cuối cùng trước khi nhắm mắt đã khiến không chỉ chị Bích đau nhói tim gan mà bà con chòm xóm cũng đau như thắt từng khúc ruột.
"Khi cháu Phương nói, chồng tôi cũng ở đó. Nhưng chỉ khi cháu mất, công an ập vào bắt Phú thì Phú mới khóc lóc, xin lỗi vợ, xin lỗi con", chị Bích kể. 
"Căn nhà vốn là mái ấm, nhưng khi Phương mất, câu nói của cậu con trai thứ 2 dù còn rất nhỏ tuổi khiến em đau nhói lòng: 'Con không ở nhà đâu. Chị Phương uống nước ở trên bàn chết rồi đó, cho con về bà ngoại'. Sau đó, hai cháu được bà ngoại qua đón về", chị Bích òa khóc kể lại những nghiệt ngã mà chị vừa trải qua và sẽ trải qua nhiều sóng gió sắp tới trong cuộc đời khi "Con mất, chồng trong cảnh tù tội, một mình phải bươn trải để nuôi 2 người con còn lại khôn lớn".
Hải Ninh