Quảng Ninh tạm dừng các trạm kiểm soát COVID-19 từ 0h ngày 22/3

Google News

Việc tạm dừng các trạm kiểm soát người và phường tiện ra vào tỉnh Quảng Ninh được thực hiện sau khi các địa phương lân cận đã kiểm soát được dịch COVID-19.

Hôm nay (21/3), Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng, chống dịch COVID-19 giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo UBND các địa phương Quảng Yên, Uông Bí, Tiên Yên, Hạ Long tạm dừng hoạt động của các chốt kiểm soát đối với phương tiện, người ra vào tỉnh từ 0h ngày 22/3.

Các hoạt động kinh doanh có điều kiện trên cơ sở thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong trạng thái bình thường mới được hoạt động trở lại.

Tuy nhiên, những cơ sở này tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, bị động trong mọi tình huống.

Quang Ninh tam dung cac tram kiem soat COVID-19 tu 0h ngay 22/3

Trạm kiểm soát người và phương tiện ra, vào tỉnh Quảng Ninh tại khu vực cầu Bạch Đằng.

Chú trọng việc nâng cao ý thức tự giác, tự quản, tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Ban Chỉ đạo cũng yêu cầu người dân khai báo y tế trung thực, đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng và khuyến khích việc xét nghiệm COVID-19 tự nguyện.

Giao Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND TX Đông Triều Phạm Văn Thành căn cứ tình hình của từng địa bàn giáp ranh để quyết định cụ thể, phù hợp và chịu trách nhiệm đối với việc quyết định các nội dung nêu trên.

Việc tạm dừng hoạt động các trạm kiểm soát trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh nhằm tạo thuận lợi cho việc thực hiện “mục tiêu kép” và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong trạng thái mới.

Theo Phạm Công/Vietnamnet