Quốc hội gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân vụ cháy 14 người chết

Google News

Thay mặt Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định gửi lời chia buồn sâu sắc tới các gia đình các nạn nhân trong vụ cháy tại Hà Nội khiến 14 người thiệt mạng.

Đầu giờ sáng nay, tại phiên họp của Kỳ họp thứ 7, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định bày tỏ sự đau buồn trước thông tin vụ hỏa hoạn xảy ra  tại nhà số 1 ngách 43/98/31 phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng vào rạng sáng 24/5. Số liệu ban đầu có 14 người thiệt mạng và một số người bị thương.
Quoc hoi gui loi chia buon toi gia dinh cac nan nhan vu chay 14 nguoi chet
 Quốc hội gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân vụ cháy tại Trung Kính. Ảnh: QH.
"Kính thưa Quốc hội, đầu giờ sáng chúng ta rất là đau buồn. Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân", Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định bày tỏ.
Ông Định đề nghị Bộ Công an, UBND thành phố Hà Nội và các lực lượng chỉ đạo nhanh chóng khắc phục hậu quả, dành mọi ưu tiên cứu chữa người bị thương kịp thời giúp đỡ gia đình người bị nạn sớm ổn định tình hình, bảo đảm cuộc sống. 
Quoc hoi gui loi chia buon toi gia dinh cac nan nhan vu chay 14 nguoi chet-Hinh-2
 
Công an thành phố cũng nhanh chóng chi viện hàng chục phương tiện tới. Xe cứu thương 115 cũng ứng trực trên phố Trung Kính nhanh chóng đưa người bị nạn cấp cứu.
Đề nghị Chính phủ, các cơ quan hữu quan, các lực lượng chỉ đạo tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong cả nước. Cùng với đó, hướng dẫn và thông tin tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân nâng cao cảnh sát, ứng phó kịp thời, không để xảy ra cháy, nổ.
Ông Định cho hay, đầu giờ sáng nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tổ chức Đoàn công tác do Phó Chủ tịch Trần Quang Phương dẫn đầu đến hiện trường và bệnh viện để thăm hỏi, động viên các gia đình bị nạn, đội ngũ bác sĩ và lực lượng cứu hộ cứu nạn tại cơ sở.
Theo thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra vào khoảng 00h30 ngày 24/5. Tại khu vực xảy ra cháy có nhiều tiếng nổ lớn, ngọn lửa nhanh chóng lan rộng, khói đen bốc cao.
Một số nhân chứng cho biết, ngôi nhà cho thuê trọ có 5 tầng, mỗi tầng 2 phòng, tầng 1 có cửa hàng sửa chữa xe máy, xe đạp điện.
Ngay khi đám cháy xảy ra, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn đã đã điều động nhiều xe cứu hỏa, cứu hộ, cứu nạn đến hiện trường để dập lửa. Các y, bác sĩ cũng như xe cấp cứu cũng được điều động tới hiện trường.
Tuy nhiên do ngôi nhà nằm sâu trong ngõ nhỏ rộng chưa đến 2m, cách xa mặt đường Trung Kính hơn 200m nên xe cứu hỏa không thể tiếp cận tận nơi. Lực lượng cứu nạn cứu hộ phải kéo đường ống dẫn nước từ đường Trung Kính vào hiện trường để chữa cháy.
Đến hơn 3h sáng, nhiều thi thể bọc túi vải, đặt trên cáng được lực lượng chức năng đưa ra ngoài. Đến khoảng 4h, ngọn lửa được dập tắt.

Mai Loan