Rác thải chất đống, bốc mùi hôi thối trên đường phố Hà Nội

Google News

Khoảng 3-4 ngày nay, rác thải sinh hoạt ở Hà Nội bị ùn ứ, chất đống. Tại nhiều điểm như phố Tôn Thất Thuyết... lực lượng chức năng phải phủ bạt, rắc vôi để hạn chế mùi hôi thối.

Từ ngày 15/6 -18/6, tại một số tuyến đường như: Tôn Thất Thuyết, Nguyễn Khang, Duy Tân, Lê Văn Lương, Hoàng Ngân, Phạm Hùng, Xuân Thủy… rác thải chất đống tại các điểm tập kết rác. Nhiều khu vực nước rỉ rác chảy lênh láng trên đường bốc mùi khó chịu.
"Rác ùn ứ ở đây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của chúng tôi khi mùi hôi thối liên tục bốc vào nhà, những hộ kinh doanh, bán hàng ở đây cũng chịu ảnh hưởng không hề nhỏ", một người dân kinh doanh trên phố Duy Tân nói.
Rac thai chat dong, boc mui hoi thoi tren duong pho Ha Noi
Rác thải ùn ứ, chất đống tại khu vực phố Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội sáng 18/6 (Ảnh: Văn Yên). 
Theo ghi nhận tại ngõ 76 phố Duy Tân (Cầu Giấy), rác thải được tập kết hàng dài, bốc mùi nồng nặc. Nước rỉ thải chảy ra đường gây ô nhiễm, nhiều người ngán ngẩm cho biết, mấy ngày nay họ không thể ngửi nổi mùi hôi thối do rác thải bị ùn ứ bốc lên.
Rac thai chat dong, boc mui hoi thoi tren duong pho Ha Noi-Hinh-2
 Đường Tôn Thất Thuyết cũng chung tình trạng rác thải ngập ngụa, bốc mùi hôi thối (Ảnh: Văn Yên).
Tại khu vực đường Tôn Thất Thuyết, tình trạng rác thải ùn ứ cũng khiến người dân ngao ngán. Chị N.H.T. (42 tuổi, bán nước vỉa hè) cho biết, rác thải ùn ứ tại đây đã khoảng 4 ngày nay. Theo chị T., hàng ngày có xe chở rác đến để đưa rác thải tập kết đi, nhưng vài ngày trở lại đây chỉ lác đác có 1-2 xe chở rác đến khiến lượng rác thải trở lên ùn ứ, bốc mùi.
Rac thai chat dong, boc mui hoi thoi tren duong pho Ha Noi-Hinh-3
Rác thải rỉ nước, bốc mùi hôi thối khiến người dân than trời (Ảnh: Văn Yên). 
Cũng chung tình trạng trên, tại khu vực ngõ 75 phố Trần Thái Tông, hàng chục xe rác cũng bị ùn ứ, chất đống... rỉ nước, bốc mùi hôi thối. Anh Hoàng Thái P. (32 tuổi, kinh doanh quán ăn) trên phố Trần Thái Tông cho biết, đã nhiều ngày nay nhà hàng của anh bị ảnh hưởng bởi mùi hôi thối mà rác thải bốc lên.
Anh P. cho rằng, nếu rác thải không được dọn dẹp sớm thì nhiều cửa hàng tại khu vực này cũng sẽ bị ảnh hưởng, ngoài ra việc ô nhiễm từ rác thải cũng sẽ sản sinh ra nhiều bệnh tật, ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân.
Rac thai chat dong, boc mui hoi thoi tren duong pho Ha Noi-Hinh-4
Rác thải ùn ứ tại phố Trần Thái Tông (Ảnh: Văn Yên). 
Liên quan tới việc này, đại diện Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội cho biết, nguyên nhân dẫn tới việc rác thải bị ùn ứ mấy ngày qua tại Hà Nội là do Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn (huyện Sóc Sơn) đang quá tải nên việc thu gom rác trên địa bàn bị chậm.
"Do ảnh hưởng của mưa lớn những ngày qua khiến khu vực đường vào bãi đổ rác bị ngập, sình lầy... gây khó khăn cho các phương tiện đi vào đổ rác tại bãi rác Nam Sơn. Cũng vì lý do này nên số lượng xe vận chuyển rác bị hạn chế, gây ra việc ùn ứ rác tại một số điểm trong nội thành", vị đại diện nói.
Theo ghi nhận, tại một số điểm tập kết rác trên đường Nguyễn Khang, Xuân Thủy... lực lượng chức năng phải dùng vôi bột, bạt phủ để hạn chế mùi hôi thối bốc lên tại các bãi tập kết rác.
Trong khi đó, đại diện Công ty cổ phần Năng lượng môi trường Thiên Ý Hà Nội cho biết: "Từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 6 tới nay, đơn vị đã tiếp nhận khoảng 10.000 tấn rác. Dự kiến trong những ngày tới, mỗi ngày chúng tôi sẽ tiếp nhận từ 700-1.000 tấn rác để xử lý, việc này cũng sẽ giảm tải cho các bãi chôn lấp.
Theo Văn Yên/Dân trí