Sách 'Vượt lên người khổng lồ' của ái nữ nhà Dr Thanh ra mắt tại Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Trò chuyện với độc giả, Trần Uyên Phương cho biết, sách không chỉ kể chuyện kinh doanh nhà Tân Hiệp Phát, mà còn chứa đựng tình yêu, sự chia sẻ.

Sau hai tháng kể từ ngày ra mắt tại Mỹ, sáng nay, cuốn sách ''Competing with Giants'' (Vượt lên người khổng lồ) của ái nữ nhà Dr Thanh, Trần Uyên Phương chính thức ra mắt công chúng tại quê nhà.
Lần đầu tiên có tác giả Việt ra sách và được ForbesBooks xuất bản, các khách mời không bỏ lỡ cơ hội đặt hàng loạt câu hỏi cho Trần Uyên Phương, về động lực cũng như những thông điệp mà cô muốn truyền tải. Trong không gian ấm cúng với số lượng khách mời giới hạn tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Trần Uyên Phương gửi lời cảm ơn đến cha mình đang ngồi dưới hàng ghế khán giả.
''Tình yêu'', cô nói, ''đó chính là động lực để tôi hoàn thành cuốn sách này. Tình yêu với gia đình họ Trần, và lớn hơn là tình yêu với Number One''.
Sach 'Vuot len nguoi khong lo' cua ai nu nha Dr Thanh ra mat tai Viet Nam
Trần Uyên Phương trong ngày ra mắt sách tại Việt Nam. Ảnh: Ngọc Thành 
Cô khẳng định thông điệp của cuốn sách là tinh thần "không gì là không thể". Một doanh nghiệp từ con số 0, dấn thân vào ngành nước giải khát khi thị trường lúc đó đang được chiếm giữ bởi các ông lớn, trở thành hiện tượng và sẵn sàng đương đầu với những người khổng lồ.
Với vai trò diễn giả, khách mời, ông Trương Gia Bình - Chủ tịch FPT nhận định, từ cuốn sách, người đọc được tiếp thêm niềm tin để biến mong muốn của bản thân thành hành động. Từ ''tôi muốn làm'' chuyển thành ''tôi có thể'', trước hết cần phải vượt qua nỗi sợ hãi và cuốn sách là niềm cảm hứng để vượt qua nỗi sợ đó. Chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành nhận xét, cuốn sách không có chất bay bổng văn học, mà thu hút bằng những câu chuyện kinh doanh một cách xuất sắc.
Cũng có mặt tại lễ ra mắt, ông Justin Batt - Giám đốc kinh doanh nhà xuất bản ForbesBooks nhận định, ''Competing with Giants'' hơn cả một cuốn sách kinh doanh, đó còn là tấm gương phản ánh lịch sử dân tộc Việt Nam, văn hóa Việt Nam. Nhìn vào đó, người ta có thể thấy tương lai của các doanh nghiệp không chỉ cả Việt Nam mà trên thế giới, là lý do cuốn sách có tầm ảnh hưởng mang tính toàn cầu.
Trước khi về đến Việt Nam, tác giả đã có hai tháng đi nhiều nơi trên thế giới diễn thuyết về cuốn sách cũng như triết lý kinh doanh của bản thân và gia đình, như nói chuyện với các sinh viên tại trường Đại học Harvard hay kênh truyền hình của Bloomberg.
Sach 'Vuot len nguoi khong lo' cua ai nu nha Dr Thanh ra mat tai Viet Nam-Hinh-2
ông Justin Batt - Giám đốc kinh doanh nhà xuất bản ForbesBooks đánh giá cao cuốn sách của ái nữ nhà 'Dr.Thanh'. 
Ý tưởng viết sách đến với Trần Uyên Phương khi cô tham gia khóa học Owner President Management dành cho các doanh nghiệp có doanh thu trên 10 triệu USD tại Đại học Harvard. Nhiều bạn cùng lớp hỏi cô tại sao Tân Hiệp Phát có thể qua mặt các công ty đa quốc gia và với họ, đó là câu chuyện vô cùng hấp dẫn. Trần Uyên Phương quyết định thực hiện cuốn sách như là một ''case sudy'' để chia sẻ, đồng thời tạo động lực cho cộng đồng để thấy nếu Tân Hiệp Phát làm được, nhiều doanh nghiệp cũng có thể làm được.
Sau khi ra mắt tại trụ sở Forbes ở Mỹ vào ngày 30/8, 20.000 bản đã được in tại Mỹ. Lý giải về thành công này, Trần Uyên Phương cho biết, cuốn sách có ba yếu tố. Thứ nhất là người sáng lập. Thứ hai, sách đem đến kiến thức về môi trường kinh doanh châu Á, Việt Nam. Thứ ba, thế hệ thứ hai có những trăn trở gì, cách để thế hệ thứ nhất và thứ hai làm việc được với nhau. Điều đem đến giá trị của cuốn sách là những câu chuyện thật, các nhân vật thật đã phải trả những cái giá cụ thể cho cả thành công lẫn thất bại.
Cuốn sách cũng hé lộ những bí mật của Tân Hiệp Phát, như lời đề nghị mua lại cổ phần doanh nghiệp nước giải khát này với giá 2,5 tỷ USD của Tập đoàn Coca-Cola. Lời từ chối của Tổng giám đốc Trần Quí Thanh đã thể hiện triết lý kinh doanh, giá trị văn hóa, tinh thần của nhà Tân Hiệp Phát, cũng là nguồn cảm hứng để Uyên Phương đưa vào trang sách.
Cùng với hai đồng tác giả, Trần Uyên Phương và cũng là tác giả chính cho biết thời gian thực hiện cuốn sách mất bốn năm. ''Competing with Giants'' được xuất bản bởi ForbesBooks, nhà xuất bản sách chuyên về kinh doanh, một trong những tên tuổi hàng đầu về truyền thông kinh doanh trên thế giới.
''Competing with Giants'' hiện bán trên Amazon với giá 27,61 USD, phiên bản dành cho Kindle có giá 9,99 USD. Bản tiếng Việt dự kiến ra mắt vào tháng 10.
Trần Uyên Phương là con gái của doanh nhân Trần Quý Thanh (Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát). Cô hiện giữ chức Phó tổng giám đốc của công ty gia đình mình. Trước Competing with giants, Uyên Phương viết cuốn "Chuyện nhà Dr. Thanh" bằng tiếng Việt, xuất bản vào giữa năm 2017, là cuốn sách đầu tiên về trong gia tộc Dr. Thanh và bài học thương trường của doanh nghiệp này.
PV