Sai phạm điểm thi Hòa Bình: Giám đốc Sở xin lỗi và cảm thấy buồn

Google News

(Kiến Thức) - Tại buổi trả lời báo chí chiều ngày 3/8 liên quan đến vụ sai phạm điểm thi ở tỉnh Hòa Bình, ông Bùi Trọng Đắc - Giám đốc Sở GD&ĐT đã xin lỗi các bậc phụ huynh, học sinh, các thầy, cô giáo và ông cảm thấy buồn.

Liên quan đến vụ án sai phạm điểm thi ở Hòa Bình, chiều 3/8, tại trụ sở Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình, trả lời báo chí, ông Bùi Trọng Đắc - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình cho biết, với tư cách là người đứng đầu ngành giáo dục của tỉnh này ông lấy rất làm tiếc về sự việc vừa xảy ra và xin lỗi các bậc phụ huynh, học sinh, các thầy, cô giáo.
Ông Đắc đồng thời khẳng định, phía Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình không che giấu sự việc bởi đã chủ động báo cáo với ban chỉ đạo thi, công an, Bộ GD&ĐT khi nhận thấy những điều bất thường tại hội đồng thi THPT quốc gia 2018.
Sai pham diem thi Hoa Binh: Giam doc So xin loi va cam thay buon
 Ông Bùi Trọng Đắc - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình.
Theo ông Đắc, hiện nay, ông đang chờ công an xác minh, sau khi có kết quả sẽ thực hiện theo kết luận của cơ quan chức năng và quy chế thi, quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, ông khẳng định Ban chỉ đạo thi đã chỉ đạo nghiêm túc.
Ngoài ra ông Đắc cho biết thêm, hiện Sở GD&ĐT Hòa Bình vẫn chưa xác định được đã có bao nhiêu bài thi bị can thiệp, cũng như chưa biết được cá nhân nào tham gia và hành vi gian lận như thế nào.
Trả lời về câu nói từng khẳng định với báo giới rằng việc tổ chức thi của tỉnh Hòa Bình tốt nhưng cuối cùng lại xảy ra sai phạm, ông Đắc cho rằng: Ban chỉ đạo thi của tỉnh chỉ đạo rất nghiêm túc công tác tổ chức thi, cá nhân ông tin tưởng cấp dưới.
Ông Đắc nói: "Khi lãnh đạo địa phương gọi anh em chấm thi lên làm việc, mọi người đều khẳng định là làm đúng và quả quyết chịu trách nhiệm với lãnh đạo địa phương, Sở về việc này. Tôi nghĩ mình không chủ quan và tôi tin tưởng anh em. Giờ sự việc này tôi rất buồn và thấy áy náy”.
Sai pham diem thi Hoa Binh: Giam doc So xin loi va cam thay buon-Hinh-2
 Hai bị can Đỗ Mạnh Tuấn và Nguyễn Khắc Tuấn (phải).
Trong diễn biến liên quan, chiều cùng ngày, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Đỗ Mạnh Tuấn (SN 4/12/1979, khu 7, thị trấn Chi Nê, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình) - Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học cơ sở và Trung học phổ thông huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình) và ông Nguyễn Khắc Tuấn (SN 12/01/1981, Tổ 21, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) - Chuyên viên Phòng Khảo thí Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình.
Hai bị can liên quan tới vụ điểm thi bất thường ở Hòa Bình đều bị truy tố về tội: “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự.
Mạnh Hưng