Sản phụ bị đuổi xuống đường vì tài xế sợ xui xẻo: Tài xế nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Người nhà của sản phụ bị đuổi xuống xe, đẻ dọc đường vì tài xế sợ xui xẻo cho hay, sau khi báo chí đăng tải, tài xế đã tìm đến bệnh viện để thăm hỏi, mong muốn bồi thường.

Chiều ngày 19/8, thông tin từ ông Trần Quốc Tuấn - Chủ tịch UBND xã Thống Nhất cho biết, sau khi tiếp nhận vụ việc chính quyền địa phương đã vào cuộc xác minh, tìm gặp tài xế bị tố nhẫn tâm đuổi sản phụ xuống đường sinh con, sau đó bé trai tử vong khi vừa lọt lòng mẹ.
Theo ông Tuấn, chính quyền địa phương đã đến trực tiếp nhà tài xế để tìm hiểu sự việc. Tại đây, tài xế tên N. hiện đang rất hoảng loạn và lo sợ nên không dám tiếp xúc với nhiều người.
Trao đổi với đại diện chính quyền, tài xế nói: "Tôi không biết tại sao lúc đó tôi làm vậy nữa!? Tôi và gia đình đang cố gắng hết sức để khắc phục hậu quả".

Anh Vy Văn Huấn (anh trai của sản phụ Y) cho biết thêm, sau khi báo chí đăng tải, tài xế lái xe đã tìm đến bệnh viện để thăm hỏi, mong muốn bồi thường 50 triệu đồng.

San phu bi duoi xuong duong vi tai xe so xui xeo: Tai xe noi gi?
 Tài xế N. đã đến bệnh viện xin lỗi sản phụ và xin được bồi thường.

Trước đó, trên một số diễn đàn mạng xã hội Facebook dẫn hình ảnh và thông tin về việc sản phụ sắp sinh bị tài xế xe khách đuổi xuống giữa đường.

Cụ thể, sản phụ Y. ở xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, Bình Phước có dấu hiệu động thai nên gia đình gọi xe dịch vụ nhờ chở đến bệnh viện để sinh.

Nhưng sau khi đi một đoạn đường, thấy sức khoẻ sản phụ yếu, có thể sinh trên xe, sợ liên lụy bản thân, xui xẻo nên tên tài xế đã đuổi sản phụ xuống đường. Sản phụ được được đỡ đẻ ngay giữa đường nhưng cháu bé vừa chào đời đã tử vong.

Chỉ trong vài giờ đăng tải, thông tin trên đã nhận được hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ. Đa số ý kiến đều bức xúc trước hành động vô cảm của tài xế ô tô trên.

Sự việc xảy ra tại huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước vào ngày 17/8. Sản phụ gặp nạn là chị V.T.Y. (32 tuổi, ngụ xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng).

Ngày 18/9, trao đổi với PV, anh Vy Văn Huấn (anh trai của sản phụ Y) cho biết, em gái anh mang thai được hơn 7 tháng. Đến sáng sớm ngày 17/8 thì bất ngờ bị đau bụng dữ dội, có dấu hiệu sinh non nên gia đình phải thuê xe đưa đi cấp cứu.

Anh Huấn cho hay, họ đã thuê một chiếc xe 7 chỗ để chở chị Y, đi cấp cứu. Các bác sĩ ở Trạm y tế xã Thống Nhất yêu cầu gia đình chuyển sản phụ lên tuyến trên gấp do tình trạng nguy cấp, rất nghiêm trọng.

San phu bi duoi xuong duong vi tai xe so xui xeo: Tai xe noi gi?-Hinh-2
Cháu bé vừa chào đời đã tử vong. 

Sau đó, chị Y. cùng chồng được tài xế xe 7 chỗ chở đến bệnh viện thành phố Đồng Xoài (Bình Phước) để tiếp tục cấp cứu. Tuy nhiên, khi chưa đi hết địa bàn xã, sản phụ trở dạ và có dấu hiệu sinh non.

"Lúc này tài xế dừng xe buộc vợ chồng em gái tôi xuống vì lo sợ xảy ra chuyện không hay. Sau đó, tài xế này đã trải 1 tấm bạt ra vệ đường cho em gái tôi nằm rồi bỏ đi”, anh Huấn nói.

Người chồng loay hoay đỡ đẻ, sản phụ sinh được một bé trai. Khoảng 1 tiếng sau, gia đình gọi được một chiếc xe khác đưa 2 mẹ con đi bệnh viện. Do sinh non lại không được cấp cứu kịp thời, cháu bé đã tử vong.

"Tôi không hiểu tài xế nghĩ gì mà lại nhẫn tâm bỏ em tôi giữa đường trong lúc nguy cấp như thế. Hiện em gái tôi sức khỏe vẫn rất yếu, đang phải điều trị tích cực tại bệnh viện Đồng Xoài, Bình Phước", anh trai của sản phụ đau đớn chia sẻ.

Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin vụ sản phụ bị tài xế đuổi xuống xe vì sợ xui xẻo.

Viết Dũng - Thanh Hải