Sáng nay xét xử vụ Đàm Vĩnh Hưng bị kiện

Google News

Trường Nhân cho rằng Đàm Vĩnh Hưng đã và đang sử dụng bài hát giống của anh để biểu diễn, phân phối tác phẩm trên thị trường mà không được sự đồng ý hay cho phép của tác giả.

Sáng 27/12, sau một tháng hoãn xử, TAND quận 10 (TP.HCM) mở lại phiên tòa xét xử vụ kiện giữa nhạc sĩ Nguyễn Trường Nhân (35 tuổi) và ông Huỳnh Minh Hưng (tức ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng).
Tại phiên tòa trước, HĐXX triệu tập ông Nguyễn Anh Huy (nghệ danh là Trương Tuấn Huy) với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Tuy nhiên, người này vắng mặt nên tòa quyết định hoãn phiên xử.
Sang nay xet xu vu Dam Vinh Hung bi kien
Nhạc sĩ Trường Nhân. Ảnh: Văn Nguyện. 
Theo đơn kiện, nhạc sĩ Trường Nhân cho biết anh là tác giả, đồng thời là chủ sở hữu tuyển tập nhạc Vị ngọt, trong đó có bài hát Chút tình. Đây là một trong 8 bài hát đã được Cục Bản quyền tác giả văn học nghệ thuật cấp giấy chứng nhận tác quyền vào ngày 30/06/2006.
Nhạc sĩ phát hiện Đàm Vĩnh Hưng có ca khúc Chút tình phai nằm trong album Góc khuất, ra mắt vào năm 2012, ghi do Trương Tuấn Huy sáng tác, giống hệt ca khúc Chút tình của anh.
Trường Nhân cho rằng Đàm Vĩnh Hưng đã và đang sử dụng bài hát này để công bố, biểu diễn, phân phối tác phẩm trên thị trường mà không được sự đồng ý hay cho phép của tác giả; không trả tiền nhuận bút, thù lao, quyền lợi vật chất khác theo quy định của pháp luật.
Theo vị nhạc sĩ, anh đã nhiều lần liên hệ, nhắc nhở nhưng Đàm Vĩnh Hưng vẫn không chấm dứt việc xâm phạm, không thể hiện thiện chí khắc phục.
Do đó, nguyên đơn đã khởi kiện ra tòa án, yêu cầu ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng phải đăng cải chính công khai xin lỗi trên báo 4 kỳ liên tục, cam kết chấm dứt về việc vi phạm này. Đồng thời, Trường Nhân đề nghị Đàm Vĩnh Hưng đền bù số tiền 150 triệu đồng bao gồm phí bản quyền, tổn thất tinh thần, tư vấn pháp lý...
Theo Hoài Thanh/Zing