Sắp được về nhà sau cách ly COVID-19, hơn 30 người tổ chức nhậu

Google News

(Kiến Thức) - Chiều 5/4, UBND huyện Minh Hóa (Quảng Bình) đang xem xét xử phạt nhóm khoảng 30 người đã tổ chức ăn nhậu trong khu cách ly.
 

Trước đó, dư luận xôn xao việc có hơn 30 người tụ tập, ăn nhậu để “khoe” chiến tích tại một khu cách ly ở Quảng Bình. Cơ quan chức năng xác định nhóm người này đang cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục Thường xuyên huyện Minh Hóa (Quảng Bình).

Theo đó, khoảng 16h ngày 3/4, hơn 30 người (cùng quê huyện Tuyên Hoá, Quảng Bình) đang thực hiện cách ly y tế tập trung tại Trung tâm Giáo dục Thường xuyên huyện Minh Hóa đã mua mồi, bia và hoa quả… tập trung tổ chức ăn nhậu.

Sap duoc ve nha sau cach ly COVID-19, hon 30 nguoi to chuc nhau
 Hình ảnh nhóm người ăn nhậu được phát tán trên mạng xã hội

Sau đó, một số thành viên trong nhóm đã chụp ảnh và đăng lên mạng xã hội Facebook.

Cơ quan chức năng đã triệu tập và hỏi sự việc trên nhưng ban đầu nhóm người này đã từ chối. Tuy nhiên, khi cán bộ phụ trách trưng ra bằng chứng thì nhóm người mới thừa nhận là có tổ chức ăn nhậu.

Một số thành viên lý giải rằng do gần hết hạn 14 ngày cách ly COVID-19 theo quy định nên tổ chức ăn mừng vì sắp được về nhà.

Được biết, đây là nhóm người đi lao động ở Lào, nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo và được đưa về cách ly tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Minh Hóa.

Ông Bùi Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Minh Hoá nói đang xem xét mức độ để xử phạt nhóm người kể trên.

Hồng Hải