Sập tường 10 người tử vong: Nhà thầu Hà Hải Nga nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện Công ty Hà Hải Nga - nhà thầu xây dựng cho biết, trước lúc xảy ra vụ sập tường khiến 10 người tử vong ở Công ty AV Healthcare KCN Giang Điền, khu vực đang thi công xuất hiện 1 con gió lốc khá mạnh!

Liên quan tới vụ “sập tường 10 người tử vong ở tỉnh Đồng Nai” như đã thông tin, khuya 14/5, Công an huyện Trảng Bom cùng các đơn vị liên quan Công an tỉnh Đồng Nai vẫn đang phong toả hiện trường, tiến hành tìm kiếm người mất tích và lấy lời khai các nhân chứng, điều tra làm rõ vụ tai nạn khiến 10 người tử vong tại công trình xây dựng nhà máy của Công ty AV Healthcare.

Cũng trong tối cùng ngày, Công an đã làm việc với các đơn vị có liên quan như: chủ đầu thư, đơn vị thi công…và những người bị thương đang cấp cứu đều trị ở 1 số bệnh viên, trung tâm y tế thuộc tỉnh Đồng Nai.

Sap tuong 10 nguoi tu vong: Nha thau Ha Hai Nga noi gi?
 
Sap tuong 10 nguoi tu vong: Nha thau Ha Hai Nga noi gi?-Hinh-2
 Đơn vị thi công vụ tường sập đè chết 10 người nói về cơn gió lốc dẫn tới vụ tai nạn?
Công an xác định nơi xảy ra vụ việc là công trình xây dựng nhà máy của Công ty AV Healthcare đường số 08, KCN Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Công trình này do nhà thầu là Công ty TNHH Hà Hải Nga có trụ sở ở TP.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai.

Phía Công ty TNHH Hà Hải Nga cho biết, trong số các nạn nhân gặp tai nạn thì có cả người của công ty và người thuê bên ngoài. Bức tường bị đổ sập được xây dựng đúng với tiêu chuẩn là tường 200mm và cột là 400mm.

Trong quá trình thi công thì phía công ty này luôn có sự giám sát chặt chẽ. Tuy nhiên, khi được hỏi về nguyên nhân dẫn tới vụ việc sập tường thì đại diện Công ty này lại từ chối trả lời. Đại diện công ty này cho biết, thời điểm trước lúc xảy ra vụ việc khu vực đang thi công xuất hiện 1 con gió lốc khá mạnh?

Sap tuong 10 nguoi tu vong: Nha thau Ha Hai Nga noi gi?-Hinh-3
Lực lượng chức năng tại hiện trường. 

Trong chiều tối cùng ngày, ông Cao Tiến Dũng Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết,nguyên nhân vụ tai nạn đang được Công an tỉnh Đồng Nai chủ trì phối hợp cùng các đơn vị chức năng.

Tuy nhiên, quan sát tại hiện trường, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai khẳng định: “Bước đầu, vụ tai nạn xảy ra là do vi phạm an toàn lao động và có thể quy trình xây dựng công trình có vấn đề. Về mặt chất lượng, các cơ quan chức năng sẽ kết luận sau, nhưng việc xây dựng một bức tường cao mười mấy mét, đứng chơi vơi không có công trình nào như vậy cả”.

Đại tá Nguyễn Văn Kim, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện lực lượng công an đang phối hợp với Sở Xây dựng tiến hành khám nghiệm, thu mẫu. Từ đó, mới có cơ sở xác định nguyên nhân xảy ra vụ sập bức tường.

Sap tuong 10 nguoi tu vong: Nha thau Ha Hai Nga noi gi?-Hinh-4
 Nguyên nhân vẫn đang được công an điều tra làm rõ.

“Hiện nay chúng tôi đang tập trung để cứu các nạn nhân nghi còn dưới đống bê-tông và khám nghiệm hiện trường. Trong đó, rà soát các hồ sơ liên quan đến các đơn vị thiết kế, thi công nhà xưởng bị sập”, Đại tá Nguyễn Văn Kim cho biết.

Như đã thông tin, khoảng 14h20 cùng ngày, nhóm công nhân (khoảng 60 người) thi công bức tường cao khoảng 5m dài hàng trăm mét ở công trình của công ty AV Healthcare (Hàn Quốc) KCN Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai thì bất ngờ tường đổ sập.

Phần tường đổ đè vào nhóm công nhân khiến nhiều người bị thương nặng và 1 số tử vong. Người dân cùng lực lượng chức năng địa phương đã tiến hành đào bớt đưa 1 số người đi cấp cứu ở bệnh viện.

Sap tuong 10 nguoi tu vong: Nha thau Ha Hai Nga noi gi?-Hinh-5
Vụ việc khiến cho 10 người chết hàng chục người bị thương. 

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định có 10 người chết và 17 người bị thương nhập viện cấp cứu ở bệnh viện.

Được biết, Công ty AV Healthcare (Hàn Quốc) trong Khu công nghiệp Giang Điền nơi xảy ra vụ việc là nơi sản xuất băng vệ sinh, tã lót, bình sữa.... Diện tích thuê tại KCN Giang Điền là 21.120m2. Quá trình xây dựng nhà máy, Công ty AV Healthcare tự thuê đơn vị thi công, xây dựng là Công ty TNHH Hà Hải Nga.

 

Văn Thanh