Sát hại vợ dã man rồi lao vào ô tô tự sát

Google News

(Kiến Thức) - Một tuần trước ngày ly hôn, gã chồng đã xuống tay hạ sát vợ rồi lao vào ô tô chết thảm để lại đứa con thơ sống cảnh mồ côi.

Hai cái chết kinh hoàng

Suốt 2 ngày qua, người dân ở xã nghèo Long Nguyên, huyện Bàu Bàng (một huyện mới tách từ TX Bến Cát, tỉnh Bình Dương) vẫn còn bàng hoàng trước cái chết thảm của vợ chồng nữ Hiệu phó trường mầm non Hoa Hồng xảy ra trên địa bàn.

“Sống ở đây hơn cả đời người, tôi chưa bao giờ chứng kiến án mạng thê thảm như thế này. Chỉ tội nghiệp đứa trẻ thơ vô tội, đang sống trong gia đình êm ấm phút chốc lâm cảnh mồ côi cha mẹ”, bà Nguyễn Thị Sầu, một người dân ở ấp 1 chia sẻ.

Gia đình lo hậu sự cho vợ chồng cô giáo Tâm. 

Vụ việc xảy ra vào khoảng 18h30 ngày 9/7, khi đó cháu Nguyễn Ngọc Thanh Tr. (6 tuổi) con của vợ chị Nguyễn Thị Tâm (31 tuổi, là hiệu phó trường mầm non Hoa Hồng, xã Bàu Bàng) đang chơi cạnh nhà hàng xóm thì thấy cha là Nguyễn Hữu Học (28 tuổi) phóng xe máy ra khỏi nhà, trên tay đầy máu nên vội chạy về nhà.

Khi mở cửa bước vào, cảnh tượng hãi hùng mà có lẽ suốt cuộc đời của cháu Tr. sẽ còn ám ảnh: Mẹ của cháu nằm chết với nhiều thương tích trên người, xung quanh sàn nhà đầy máu…

Nghe tiếng kêu la thảm thiết của bé gái, những người hàng xóm vội chạy qua và nhanh chóng điện báo công an.

Cùng lúc này, cách hiện trường vụ án mạng khoảng gần 1km, ngay trước trụ sở UBND xã Long Nguyên, Nguyễn Hữu Học chạy xe máy với tốc độ khủng khiếp đã lao sang trái tông trực diện vào chiếc ô tô 7 chỗ chạy hướng đường ngược lại văng nhiều mét chết tại chỗ không nguyên vẹn.

Hiện trường nơi Học sau khi giết vợ đã lao xe vào ô tô tự sát. 

Ngay trong đêm, các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh Bình Dương đã đến hiện trường để khám nghiệm, điều tra làm rõ vụ án. Bước đầu xác định chị Tâm bị đâm 14 nhát khắp cơ thể gây thủng gan, phổi; riêng vụ TNGT là do nạn nhân mà cũng là hung thủ sau khi giết vợ đã tự lao vào ô tô tự sát.

Trong một đêm, liền lúc chứng kiến 2 cái chết thảm của ba và mẹ, cháu Tr. khóc thét trong đau đớn và được các cậu, dì…nhanh chóng đưa ra khỏi nhà.

Thảm án đã được báo trước!

Ngồi thẫn thờ trước 2 chiếc quan tài con, em của mình, người mẹ già và các anh chị của cô giáo Tâm như mất hồn, không ai có thể tin rằng thảm nạn ập đến với gia đình.

Người mẹ già của chị Tâm đau đớn trước cái chết thảm của con gái,con rể. và số phận mồ côi của đứa cháu ngoại.

“Tâm là đứa hiền lành, chịu thương chịu khó. Số phận cay nghiệt đã khiến em tôi lấy phải người chồng tàn bạo và giờ phải chết oan ức như thế này”, người chị dâu thứ sáu của chị Tâm than thở.

Anh cả chị Tâm kể rằng, hơn 7 năm trước lúc đang còn là sinh viên, em gái mình quen với Học, một thanh niên từ tỉnh Hà Tây (nay thuộc Hà Nội) vào Nam lập nghiệp.

“Qua cách giao tiếp cũng như tìm hiểu, tôi thấy Học không được và đã có ý kiến nhưng em tôi vẫn không nghe mà chấp nhận tiến đến hôn nhân”, người anh cả của chị Tâm nhắc lại.

Sau ngày cưới và đến khi có con, Học chẳng lo làm ăn mà suốt ngày chỉ la cà, đi chơi để mặc vợ ngoài công việc đi dạy còn phải chăm sóc con cái, bếp núc trong gia đình. Vậy mà Học còn sinh tật ghen tuông và thường xuyên xuống tay bạo hành vợ. Chịu đựng không nổi tính vũ phu, lười biếng của chồng, chị Tâm nhiều lần đòi ly hôn nhưng Học hết năn nỉ, lại hăm dọa giết vợ con rồi tự sát.

Từ năm học 2014, chị Tâm được đề bạt chức hiệu phó và hè này phải thường xuyên lên tỉnh học nghiệp vụ chuyên môn. Cho rằng vợ “ngoại tình” vì vắng nhà hoài, Học đã xuống tay đánh đập tàn nhẫn khiến chị Tâm kiên quyết ly hôn và nộp đơn ra tòa.

 

Người thân của chị Tâm đau đớn trước thảm nạn xảy đến với gia đình.  

“Một tuần trước ngày Tòa án mời ra giải quyết, Học hăm dọa nếu bị vợ bỏ sẽ giết cả vợ con rồi tự sát. Tưởng nó hăm như mọi khi nhưng không ngờ tối đó nó đã giết vợ rồi đâm đầu vào xe tự tử”, người chị của cô giáo Tâm kể lại.

Người hàng xóm sát vách nhà vợ chồng chị Tâm cho biết: “Tối đó (thời điểm xảy ra vụ án), Học dẫn con gái sang cho chơi cùng 2 con của tôi rồi đi về nhà đóng kín cửa lại, mở nhạc thật lớn. Chính vì vậy nên khi Học xuống tay sát hại vợ mà không ai nghe tiếng kêu la cầu cứu của cô Tâm. Chừng cháu Tr. chạy về và kêu khóc thì tất cả mới bàng hoàng…”

Nhiều đồng nghiệp đến viếng tang chị Tâm đã không cầm nước mắt trước hoàn cảnh quá thương tâm của chị và số phận mồ côi của cháu Tr. Ai cũng lo lắng không biết cháu sẽ sống thế nào trước mất mát quá lớn này.

Chị dâu thứ sáu của chị Tâm cho biết: “Vợ chồng tôi đang sống cùng bà ngoại cháu Tr. và chúng tôi sẽ chăm sóc cho cháu vì từ nhỏ cháu cũng sống nhiều với bà. Gia đình nội của cháu Tr. ngoài Bắc cũng lên tiếng muốn đưa cháu về quê nhưng mẹ và các anh chị em của Tâm sẽ bàn bạc sau khi lo hậu sự cho vợ chồng Tâm xong”.

Vũ Sơn