Sạt lở đất ở Thanh Hóa 1 trưởng bản tử vong

Google News

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, một số huyện miền núi Thanh Hóa có mưa lớn gây sạt lở đất làm 1 người chết, nhiều tài sản bị hư hỏng.

Sat lo dat o Thanh Hoa 1 truong ban tu vong
 Bản Sài Khao nơi xảy ra sạt lở đất khiến trưởng bản tử vong.
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Thanh Hóa, đến 17h ngày 2/8 trên địa bàn tỉnh đã có 1 người chết do sạt lở đất, mưa lớn kèm theo lốc tại một số huyện miền núi như Quan Hóa, Quan Sơn, Mường Lát.
Trong đó, có 1 người chết do sạt lở đất là Vàng A Lâu (SN 1986, trưởng bản Sài Khao, xã Mường Lý, huyện Mường Lát). Còn tại huyện Quan Hóa, có 18 nhà bán kiên cố bị thiệt hại một phần dưới 30%; 5,3 ha luồng bị thiệt hại hoàn toàn trên 70%, 1 điểm trường bị thiệt hại
Tại huyện Quan Sơn có 16 nhà bán kiên cố bị thiệt hại 1 phần (dưới 30%).
Để phòng chống cơn bão số 3, tỉnh Thanh Hóa đã họp bàn chỉ đạo các sở, ban, ngành các đơn vị liên quan cắt cử lực lượng xuống các địa phương theo dõi tình hình, rà soát lên phương án di dân ở vùng ven biển bị ảnh hưởng, vùng có nguy cơ sạt lở, ven sông suối... đảm bảo an toàn cho người và tài sản.
Về công tác kêu gọi tàu thuyền vào tránh trú bão, Thanh Hóa có 7.293 phương tiện với 25.568 lao động vào nơi tránh trú bão an toàn. Hiện còn 2 phương tiện với 19 lao động đang hoạt động trên vùng biển Bình Định-Đà Nẵng đã nắm bắt được thông tin về bão số 3 và vẫn giữ liên lạc với bờ.
Theo Trần Nghị/Infonet