Nguyên nhân ban đầu được ghi nhận là do biên độ triều cường lớn, dòng chảy mạnh và nền đất yếu.
Theo Sở GTVT TP HCM, vị trí sạt lở không nằm trong danh sách các vị trí có nguy cơ sạt lở đặc biệt nguy hiểm được UBND TP HCM công bố.
Sau khi xảy ra sạt lở, Trung tâm Quản lý đường thủy đã phối hợp với địa phương đề nghị chủ khu đất rào chắn khu vực sạt lở, đề nghị Chi cục Đường thủy nội địa khu vực III đôn đốc các đơn vị liên quan khẩn trương thiết lập hệ thống báo hiệu đường thủy nội địa tại khu vực sạt lở để cảnh báo tàu thuyền hạn chế tốc độ.
Theo Thanh Hải / SGGP