Sạt lở Rào Trăng 3: Huy động nhân lực, phương tiện tìm kiếm công nhân mất tích

Google News

(Kiến Thức) - Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Quốc phòng, Công an, các Bộ, ngành cùng với các địa phương huy động nhân lực, phương tiện để tìm kiếm các nạn nhân tại Thủy điện Rào Trăng 3.

Sáng ngày 18/10, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, theo báo cáo Công ty Cổ phần Thuỷ điện Rào Trăng 3, do thời tiết mưa kéo dài, nên vào lúc 0h30 ngày 12/10 tại khu nhà điều hành thuộc thủy điện Rào Trăng 3, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền xảy ra tai nạn sạt lở đất.
Đã có đoàn 40 công nhân và chuyên gia ở Thủy điện Rào Trăng 3 chuyển về Thủy điện Rào Trăng 4 an toàn sau sự cố vào ngày 13/10, 17 người mất liên lạc. Ngày 14/10, thi thể công nhân đầu tiên được tìm thấy và được chuyển về bệnh viện đa khoa Bình Điền.
Ngày 16/10, thi thể công nhân thứ hai được phát hiện; ngày 17/10, lực lượng chức năng đã đưa thi thể này theo đường thủy về bệnh viện Trung ương Huế giám định, xác định danh tính.
Sat lo Rao Trang 3: Huy dong nhan luc, phuong tien tim kiem cong nhan mat tich
Hiện tại, lòng hồ thủy điện Hương Điền là tuyến đường thủy duy nhất để lực lượng cứu hộ, cứu nạn Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3. 
Hiện nay 2 trong số 17 người mất tích do mưa lũ tại thủy điện Rào Trăng 3 đã được tìm thấy. 15 người hiện đang mất liên lạc.
Thời tiết mưa lớn, mực nước dâng, việc di chuyển bằng đường thủy khó khăn. Trong khi đó, tuyến đường 71 chưa được thông, lực lượng chức năng vẫn tìm các giải pháp cứu hộ, cứu nạn ở Thủy điện Rào Trăng 3 đảm bảo an toàn, hiệu quả.
Sáng ngày 18/10, sau khi dự lễ viếng 13 liệt sĩ hy sinh tại Rào Trăng 3, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chủ trì cuộc họp với các lực lượng để đẩy nhanh tốc độ công tác tìm kiếm cứu nạn các công nhân nhà máy thuỷ điện Rào Trăng 3.
Tại cuộc họp, Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Tư lệnh Quân khu 4 cho biết tại hiện trường, mưa rất lớn nên công tác tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn. Các lực lượng đang tiến hành tiếp cận hiện trường bằng cả đường bộ và đường không. Bộ Quốc phòng, Công an đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện để tiếp tục đẩy nhanh tốc độ công tác tìm kiếm cứu nạn các công nhân còn mất tích.
Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công An cho biết đã huy động 100% quân số của công an các địa phương, chủ động tổ chức và phối hợp với lực lượng của Bộ Quốc phòng trong công tác tìm kiếm cứu nạn.
“Chưa khi nào phải huy động lực lượng lớn như thế” - Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nói và khẳng định, trong những ngày tới, sẽ tiếp tục huy động và tăng cường lực lượng khẩn trương tìm kiếm nạn nhân tại Rào Trăng 3 (Huế) cũng như hỗ trợ các địa phương trong vùng.
Thượng tướng Phan Văn Giang – Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết, tại Thuỷ điện Rào Trăng 3, Bộ Quốc phòng đã yêu cầu sẵn sàng lực lượng dự bị để thay thế, bổ sung khi cần thiết. Trong những ngày tới, khi thời tiết thuận lợi hơn, sẽ huy động cả không quân, máy bay không người lái, các phương tiện hiện đại khác.
Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Quốc phòng, Công an, các Bộ, ngành cùng với các địa phương huy động nhân lực, phương tiện để tìm kiếm các nạn nhân tại Thủy điện Rào Trăng 3.
Trước đó, ngày 17/10, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ cùng lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp đi kiểm tra và tiếp tục chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn liên quan sự cố sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3.
Hiện tại, lòng hồ thủy điện Hương Điền là tuyến đường thủy duy nhất để lực lượng cứu hộ, cứu nạn Công an tỉnh tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3 và Rào Trăng 4 nhằm tìm kiếm các thi thể mất tích cũng như cung cấp lương thực và các nhu yếu phẩm cần thiết cho những cán bộ công nhân còn ở lại.
Thiếu tướng Hà Thọ Bình, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 4 đã đến lòng hồ thủy điện Hương Điền kiểm tra, nắm tình hình thực tế để thực hiện các giải pháp tiếp tục phối hợp cứu hộ, cứu nạn.
Danh sách 17 công nhân ở thuỷ điện Rào Trăng 3 mất tích:
1. Phan Chí Thanh (sinh ngày 6/9/1996, ở phường An Cựu, TP Huế).
2. Lê Văn Phú (sinh ngày 21/3/1995, ở phường Xuân Phú, TP Huế, Thừa Thiên - Huế).
3. Huỳnh Ngọc Quý (sinh ngày 20/11/1993, trú xã Dương Hoàn, thị xã Hương Thuỷ, Thừa Thiên - Huế).
4. Nguyễn Vũ Đăng Khoa (sinh ngày 10/5/1997 trú ở phường Phước Vĩnh, TP Huế, Thừa Thiên - Huế).
5. Nguyễn Bá Tuyến (sinh ngày 13/4/1989, ở huyện Phong Xuân, Thừa Thiên - Huế).
6. Đặng Hữu Phong (sinh ngày 10/5/1997, ở phường Phước Vĩnh, TP Huế, Thừa Thiên - Huế).
7. Đặng Hữu Nam (sinh ngày 30/9/1991, ở Xuân Hoà, Gio An, Gio Linh, Quảng trị)
8. Lê Đình Hà (sinh ngày 15/4/1990, ở phường Thiện An, thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk).
9. Trần Văn Lộc (sinh ngày 12/7/1995, ở xã Nam Nung, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông).
10. Bùi Đức Thọ (ở Nhan Biều, Triệu Thượng, Triệu Phong, Quảng Trị.
11. Ngô Viết Huy (sinh ngày 12/2/1996, ở phường Thuỷ Châu, thị xã Hương Thuỷ, Thừa Thiên - Huế).
12. Lê Văn Sáng (sinh ngày 15/2/1985, ở xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh).
13. Lê Thanh Hải (sinh ngày 20/10/1983, ở xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh).
14. Trương Đình Nội (sinh ngày 3/5/1986, ở xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh).
15. Nguyễn Thái Học (sinh ngày 2/3/1981, ở huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế).
16. Tạ Văn Nghĩa (sinh ngày 14/8/1998, ở xã Nga Phú, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa).
17. Lê Văn Thịnh (sinh ngày 7/10/1995, ở xã Nga Thái, Nga Sơn, Thanh Hóa).
>>> Mời độc giả xem thêm video Diễn biến vụ sạt lở đất tại thủy điện Rào Trăng 3

Nguồn: VTV TSTC

Tâm Đức