Sau phản ánh, Hạ Long dọn dăm gỗ phủ kín đường KCN Cái Lân

Google News

Sau khi Báo Tri thức và Cuộc sống phản ánh tình trạng dăm gỗ rơi vãi, phủ kín tuyến đường nối khu KCN Cái Lân, cơ quan chức năng đã khẩn trương quét dọn và chấn chỉnh.

Liên quan đến tình trạng lượng lớn dăm gỗ rơi vãi, phủ kín gần 1km làn đường phải tuyến trên đường nối khu KCN Cái Lân qua KCN Việt Hưng đến đường cao tốc Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), ngay trong ngày 23/3, chính quyền TP. Hạ Long đã yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương quét dọn, chấn chỉnh hoạt động chở dăm gỗ, không để tình trạng dăm gỗ rơi vãi trên đường tái diễn gây mất ATGT, mỹ quan đô thị.
Sau phan anh, Ha Long don dam go phu kin duong KCN Cai Lan
 Đơn vị chức năng khẩn trương quét dọn dăm gỗ phủ kín trên tuyến đường nối khu KCN Cái Lân qua KCN Việt Hưng đến đường cao tốc Hạ Long sau khi Báo Tri thức và Cuộc sống phản ánh.
Theo đó, UBND TP. Hạ Long cho biết, sau khi Báo Tri thức và Cuộc sống phản ánh tình trạng dăm gỗ rơi vãi, phủ kín tuyến đường KCN Cái Lân, địa phương này đã yêu cầu đơn vị chức năng dọn dẹp. Ngay trong sáng 23/3, đoạn tuyến bên địa bàn phường Bãi Cháy đã được dọn sạch sẽ và trong buổi chiều cùng ngày sẽ tiếp tục dọn dăm keo rơi trên đường.
Cũng trong ngày 23/3, lực lượng CSGT TP. Hạ Long đã tiến hành rà soát, kiểm tra toàn bộ hoạt động chở dăm gỗ trên tuyến đường nối khu KCN Cái Lân qua KCN Việt Hưng đến đường cao tốc Hạ Long. Ngoài việc xử lý các phương tiện chở dăm gỗ vi phạm ATGT, gây mất vệ sinh, CSGT Hạ Long đã yêu cầu, nhắc nhở các kho bãi dăm gỗ và chủ phương tiện tuân thủ các quy định về giao thông và môi trường. Trước khi rời khỏi kho bãi phải quét dọn thành thùng, không để dăm gỗ vương vãi xuống đường.
Sau phan anh, Ha Long don dam go phu kin duong KCN Cai Lan-Hinh-2
 CSGT Hạ Long kiểm tra, xử lý xe chở dăm gỗ tại KCN Cái Lân.
Được biết, ngay từ đầu năm 2024, ông Vũ Quyết Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hạ Long đã yêu cầu các lực lượng chức năng địa phương tiếp tục xử lý nghiêm việc vận chuyển, kinh doanh dăm gỗ gây ảnh hưởng môi trường khu vực Cảng Cái Lân và đường nối khu công nghiệp Cái Lân với khu công nghiệp Việt Hưng.
Bí thư TP. Hạ Long yêu cầu kiên quyết dừng hoạt động đối với những trường hợp vi phạm nghiêm trọng hoặc tái phạm, cố tình không khắc phục. Đồng thời, các đơn vị, địa phương liên quan phải nâng cao ý thức trách nhiệm các doanh nghiệp kinh doanh chế biến dăm gỗ; VSMT tại các khu công nghiệp phải được thực hiện triệt để. Về lâu dài, báo cáo tỉnh chấm dứt hoạt động kinh doanh, vận chuyển dăm gỗ trên địa bàn thành phố.
Ông Vũ Quyết Tiến cũng yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm cán bộ đảng viên nếu có vi phạm liên quan đến những hoạt động sản xuất, vận chuyển, kinh doanh dăm gỗ.
Sau phan anh, Ha Long don dam go phu kin duong KCN Cai Lan-Hinh-3
Hình ảnh dăm gỗ phủ kín đường nối khu KCN Cái Lân qua KCN Việt Hưng đến đường cao tốc Hạ Long ngày 22/3.
Theo thống kê sơ bộ, trên địa bàn TP. Hạ Long hiện có 24 đơn vị có hoạt động sản xuất, tập kết, vận chuyển và kinh doanh dăm gỗ trong khu công nghiệp Việt Hưng, khu vực Cảng Cái Lân và trên địa bàn các xã, phường: Vũ Oai, Hoành Bồ, Giếng Đáy, Hà Khánh...
Trong quá trình vận chuyển, kinh doanh dăm gỗ, các doanh nghiệp không đảm bảo vệ sinh môi trường, gây mất an toàn giao thông; cơi nới thành thùng, làm rơi vãi dăm gỗ ra đường và xuống biển. Việc lưu trữ dăm gỗ tại các bãi quá cao, không được che phủ nên khi có gió sẽ phát tán bụi dăm gỗ, gây ô nhiễm môi trường. Trong quá trình sản xuất, các cơ sở còn để phát sinh chất thải rắn. Ý thức chấp hành của một số chủ phương tiện, chủ doanh nghiệp chưa cao...
>>> Mời độc giả xem thêm video Xe khách cố định Chi nhánh Công ty TNHH Mai Linh – Willer tại Thanh Hoá vi phạm kinh doanh vận tải:
 
Thiên Tuấn