Sau Quang 'Rambo', Khá 'Bảnh' bị bắt sẽ đến ai?

Google News

Sau Khá "Bảnh", Quang "Rambo", cộng đồng mạng cho rằng cơ quan điều tra cần vào cuộc để mạng xã hội không còn là nơi cho giang hồ hoạt động một cách công khai như hiện tại.

Sau khi thông tin Đỗ Văn Quang (tức Quang Rambo, 35 tuổi, ở quận Cầu Giấy) bị Công an Hà Nội bắt, độc giả Toàn Phạm viết: "Giang hồ như Năm Cam ẩn mình cỡ đó còn không thoát khỏi lưới trời, mấy tên thích khoe mẽ chỉ là những kẻ dại, trước sau gì cũng vô trại".
Còn Kham Bui thì chia sẻ: Trước kia có Huy "Rambo" giờ lại thêm Quang "Rambo". Huy thì nên "nóc tủ" rồi còn Quang thì vào nhập kho.
Quang 'Rambo' khoe hình xăm và chơi vàng chất hơn Phúc 'XO' Trước khi bị bắt, Đỗ Văn Quang (Quang "Rambo") thường livestream khoe hình xăm, dây chuyền và đồ dùng dát vàng trị giá hàng tỷ đồng.
Người đàn ông đầu trọc có quan hệ với những ai?
Trên trang cá nhân có hơn 135.000 người theo dõi, Quang "Rambo" thường xuyên xuất hiện với những hình ảnh xăm trổ, đầu trọc, đeo kính và dây chuyền vàng, nhẫn to và những cọc tiền có mệnh giá lớn. Ở đây công khai dịch vụ cầm đồ, hỗ trợ tài chính, cho vay trả góp
Theo Công an Hà Nội, người đàn ông này có quan hệ với Khá "Bảnh", Huấn "Hoa Hồng", Dũng "Trọc".
Hay tin Quang vướng lao lý, dân mạng đã để lại nhiều bình luận trên trang cá nhân của Quang. Người có tên Trần Văn Chiến chia sẻ Quang bị bắt do dính tới nhiều vụ cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê.
Sau Quang 'Rambo', Kha 'Banh' bi bat se den ai?
Đỗ Văn Quang. Ảnh: FBNV. 
Một số thông tin rằng ngoài hoạt động tín dụng đen và đòi nợ thuê, Quang "Rambo" còn từng đăng tải thông tin bán tiền giả giá rẻ. Khi nhận được tiền, anh ta không giao hàng cho khách. Trước thông tin đó, một số phản bác lại rằng đó chỉ là trang giả mạo cá nhân của Quang.
Tại một số trang, hội nhóm có đông đảo thành viên, nhiều người phỏng đoán rằng Quang "Ramboo" bị bắt do hoạt động công khai các hoạt động... trái pháp luật.
"Công an giờ bắt tội phạm không cần mất công như xưa, ngồi theo dõi mạng xã hội là ra hết", Châu Long viết.
Còn Nguyễn Tú Anh thì bình luận: "Ngày xưa tội phạm chui lủi, bây giờ live stream công khai hết".
Đọc bản tin Quang "Rambo" bị bắt trên Zing.vn, nhiều độc giả đã gửi ý kiến bất bình với các hoạt động của nhóm giang hồ.
"Không chỉ đòi tiền người vay, những tay đòi nợ thuê thường khủng bố cả người thân, anh em, bạn bè người vay. Sự việc quán phở Hòa Pasteur là ví dụ", độc giả tên Khanh bình luận.
Độc giả Tùng cho rằng tín dụng đen làm gia tăng tội phạm, gây mất ổn định xã hội. Dẹp bỏ tín dụng đen là điều không hề dễ nhưng cần phải làm.
Bên cạnh những ý kiến bất bình, một số lên tiếng bảo vệ cho Quang. Thậm chí có trường hợp còn công kích, đe dọa những ý kiến trái chiều về Quang "Ramboo".
"Tốt nhất âm thầm mà sống kẻo có ngày cái mồm làm hại cái thân", tài khoản Mạnh Quỳnh lên tiếng.
Những "giang hồ mạng" khác có bị xử lý?
Quang "Rambo" được cư dân mạng coi là đàn anh của Khá "Bảnh" - người bị bắt ngày 1/4. Sau khi Quang nối gót đàn em, dư luận cho rằng việc xử lý những "giang hồ mạng" là cần thiết.
Sau Quang 'Rambo', Kha 'Banh' bi bat se den ai?-Hinh-2
Không chỉ chụp chung với Dương Minh Tuyền, Quang từng chụp ảnh với Khá "Bảnh" năm 2018. Ảnh: FBNV. 
Một số mong rằng cơ quan điều tra cần vào cuộc để mạng xã hội không còn là nơi cho giang hồ hoạt động một cách công khai như hiện tại.
Với bình luận có nhiều lượt thích, Tri Nguyen viết: "Đất chật người đông. Những thành phần này để chúng lại chỉ nguy hiểm cho xã hội và người dân lương thiện. Nên đem thả chúng hết ngoài đảo không có ngày về".
Trước đó, đầu năm 2019, Công an Hà Nội nắm bắt thông tin về việc Quang quy tụ nhiều đàn em từ tỉnh ngoài như Thanh Hóa, Nghệ An, Hưng Yên về Hà Nội lập băng nhóm để hoạt động cho vay nặng lãi và nhận "cáp" đòi nợ thuê.
Đến trung tuần tháng 4, phát hiện Nguyễn Đức Nhân (33 tuổi, ở quận Long Biên, chủ hiệu cầm đồ) cũng là thành phần cộm cán, cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê, cưỡng đoạt tài sản nhận “cáp” đòi nợ của một bị hại trên địa bàn Hà Nội nên các trinh sát đã được tung quân để thu thập tài liệu, chứng cứ.
Theo kết quả điều tra, khi được anh Thịnh thuê đòi nợ số tiền 1,1 tỷ đồng từ một giám đốc doanh nghiệp, Nhân đã rủ Quang "Rambo" cùng tham gia phi vụ.
Liên tục trong nhiều ngày, Quang và đồng bọn đã đến trụ sở doanh nghiệp ở quận Hà Đông - nơi anh Thịnh thuê đòi tiền - để tìm giám đốc công ty.
Tại đây, nhóm giang hồ chửi bới, đuổi nhân viên công ty và đe dọa dùng súng bắn. Quang và đàn em còn theo dõi gia đình giám đốc doanh nghiệp, chụp ảnh vợ con họ để buộc nạn nhân trả 200 triệu đồng để chúng chia nhau.
Theo Quang Huy/Zing News