Sẽ cưỡng chế thu hồi đất dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột

Google News

Dự án đường cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đang được gấp rút xây dựng. Tuy nhiên, đoạn qua địa bàn huyện Krông Bông (Đắk Lắk), vẫn còn nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.

Ngày 28/3, UBND huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk, cho biết hiện trên địa bàn còn hơn 20 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng để thi công đường cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột.
Trước đó, ngày 19/3, UBND huyện Krông Bông đã xây dựng kế hoạch cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ gia đình, cá nhân không chấp hành quyết định thu hồi đất để thực hiện dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.
Thời điểm này, có tổng cộng 59 hộ gia đình, cá nhân tại xã Cư Drăm chưa bàn giao mặt bằng, trong đó có 13 hộ có nhà ở. Nhưng với sự tuyên truyền, vận động, hỗ trợ của UBND huyện Krông Bông, nhiều hộ dân đã nhận tiền bồi thường và đã bàn giao mặt bằng.
Se cuong che thu hoi dat du an cao toc Khanh Hoa - Buon Ma Thuot
Các doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ dự án đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột. 
Chỉ còn 22 hộ dân chưa chấp hành. Những hộ dân này đã được cơ quan chức năng tuyên truyền, vận động nhiều lần và thông báo ít nhất 3 lần nhưng không nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, không chấp hành quyết định thu hồi đất, bàn giao mặt bằng.
Theo UBND huyện Krông Bông, diện tích cưỡng chế nằm trên khu vực các hộ dân lấn chiếm đất của công ty lâm nghiệp.
Lãnh đạo UBND huyện Krông Bông cho biết, trong những ngày tới, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục giải thích, vận động người dân. Hết tuần sau, các hộ dân không chấp hành thì sẽ tổ chức cưỡng chế. Quan điểm là thi công đến đâu, cưỡng chế đến đó để đảm bảo tiến độ dự án cũng như công tác bảo vệ sau cưỡng chế. Việc tổ chức cưỡng chế phải đảm bảo quy định của pháp luật về việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng.
Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đang được gấp rút xây dựng. Tuy nhiên, đoạn qua địa bàn tỉnh Đắk Lắk vẫn còn nhiều vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng liên quan đến diện tích rừng và cơ sở hạ tầng. Bên cạnh đó, một số mỏ vật liệu, bãi đổ thải chưa được thống nhất giữa các bên.
>>> Mời độc giả xem thêm video 11.100 tỷ đồng xây dựng đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái:
 (Nguồn: Nhân Dân)
Nguyễn Tâm - Ngọc Hoàng