Sen “tú bà” dụ gái đóng "phim con heo” cho băng nhóm TQ: Bao nhiêu năm tù?

Google News

(Kiến Thức) - Hành vi của "tú bà" Sầm Thị Sen và băng nhóm người Trung Quốc không chỉ là những hành vi vi phạm pháp luật mà còn thực hiện những hành vi phạm tội khác xâm hại đến danh dự, nhân phẩm của phụ nữ, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội. 

Từ nữ sinh tiếng Trung hiền lành thành “tú bà”
Trong vụ án băng nhóm Trung Quốc thuê trẻ em đóng “phim con heo” vừa bị lực lượng công an TP Đà Nẵng triệt phá, một nhân vật được dư luận chú ý chính là đối tượng Sầm Thị Sen (1995, trú huyện Đắc Cơ, Gia Lai) – một trong hai đối tượng được xác định cầm đầu đường dây này. Cụ thể, thời gian đầu làm việc cho Trương Huệ Mẫn với vai trò phiên dịch, đến tháng 2/2019, Sen cặp bồ với Mẫn và làm người đại diện cho nhóm của Mẫn trong các giao dịch tại Việt Nam.
Dư luận quan tâm vì sao Sầm Thị Sen một cô gái mới 24 tuổi lại có thể cùng nhóm đối tượng người Trung Quốc thực hiện những hành vi không chỉ vi phạm pháp luật nghiêm trọng mà còn vi phạm thuần phong mỹ tục?
Theo lời khai của “tú bà” Sầm Thị Sen, sau khi tốt nghiệp THPT, Sen xuống Đà Nẵng học tiếng Trung Quốc. Trong thời gian thực tập và xin việc, Sen được Trương Huệ Mẫn thuê làm phiên dịch, và sau đó trở thành người yêu của Mẫn dù cả hai chênh lệch đến 14 tuổi. Mặc dù biết việc sản xuất "phim con heo" biến thái của người yêu, tuy nhiên Sen vẫn tiếp tay cho Mẫn cùng đồng bọn phạm tội và trở thành người đại diện cho cả nhóm của Mẫn và thực hiện các công việc như thuê nhà, mua sắm đồ dùng.
Sen “tu ba” du gai dong
 Các đối tượng trong vụ án.
Đáng chú ý, Sen cũng thừa nhận trực tiếp tuyển nhân viên, mua sắm dụng cụ, dụ dỗ các cô gái tìm việc làm chọn hình thức thoát y, thực hiện các hành vi kích dục mà chúng yêu cầu để được hưởng mức lương cao và cuối cùng là quan hệ tình dục trực tuyến. Với mức lương khá cao, kèm với những lời dụ dỗ là “những hình ảnh phát trực tiếp kia chỉ có những người tại Trung Quốc mới nhìn thấy, người Việt Nam không thể truy cập được”.
Theo thỏa thuận của Sen với các cô gái nhẹ dạ cả tin, nếu quay cảnh sexy và làm tình (không giao cấu) trong khoảng thời gian 6 giờ đồng hồ sẽ được trả phí 700.000 đồng, còn quay cảnh có quan hệ tình dục thì có giá 1 triệu đồng.
Từ tháng 2/2019 đến đầu tháng 9/2019, Sen tìm được nhiều phụ nữ Việt Nam tham gia quay video, phát trực tiếp trên mạng xã hội Trung Quốc có cảnh quan hệ tình dục, kích dục, sexy.
Các đoạn phim này khi phát lên mạng Internet được Sen cùng đồng bọn thu phí thông qua tài khoản mở tại ngân hàng bên Trung Quốc. Cụ thể, khi chia sẻ trực tuyến, nếu người Trung Quốc nào thích thì phải nộp tiền vào tài khoản đã chuẩn bị trước mới xem được. Bệnh hoạn hơn, không chỉ sex trực tuyến, nhóm đối tượng Trung Quốc trên còn tổ chức sex theo yêu cầu, nếu nhận được đủ quà tặng (quy thành tiền) để cùng các "diễn viên" là các cô gái Việt Nam do Sen chiêu mộ, đào tạo đóng phim khiêu dâm cho băng nhóm người Trung Quốc.
Trong số các cô gái bị dụ dỗ lôi kéo có một phụ nữ tên N. tham gia từ tháng 2/2019 đến tháng 5/2019 thì nghỉ. Sau khi nghỉ, N. giới thiệu N.H.K.D trú Đà Nẵng. đến chỗ Sen làm cho đến khi bị phát hiện. Theo khai nhận của Sen, ngoài N. và D. còn có 2 phụ nữ khác có tên là P. và M. cùng tham gia từ tháng 6/2019 đến khi bị phát hiện.
Theo Cơ quan CSĐT CATP Đà Nẵng, trong số những người phụ nữ được Sen thuê đến đóng các cảnh quay đồi trụy, em N.H.K.D mới 15 tuổi 3 tháng. Vậy nên, Sen cùng đồng bọn đã phạm vào tội “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.
Sen “tú bà” đối mặt bao nhiêu năm tù?
Trao đổi với PV Kiến Thức, luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, hành vi của Sầm Thị Sen và nhóm đối tượng người Trung Quốc không chỉ là những hành vi vi phạm pháp luật mà còn thực hiện những hành vi phạm tội khác xâm hại đến danh dự, nhân phẩm của phụ nữ, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội.
Hành vi phạm tội tổ chức, sử dụng công nghệ cao, phán tán các clip sex có quy mô lớn lên mạng Internet nên sức lan tỏa thông tin và lượng người tiếp cận lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng tới giáo dục và hình thành nhân cách.
Nạn nhân của Sen và nhóm đối tượng người Trung Quốc là những cô gái trẻ, thậm chí có cả trẻ em nhẹ dạ, cả tin, bị nhóm đối tượng lợi dụng, dụ dỗ, lôi kéo tham gia vào đường dây. Do đó cơ quan điều tra sẽ làm rõ động cơ, mục đích, thủ đoạn phương thức thực hiện hành vi phạm tội và tiếp tục mở rộng điều tra để triệt phá đường dây này.
Dưới góc độ pháp lý, nếu cơ quan điều tra có căn cứ chứng minh các đối tượng này đã thực hiện hành vi dụ dỗ, ép buộc người dưới 16 tuổi quan hệ tình dục tại Việt Nam thì Sen và nhóm đối tượng sẽ bị xử về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi hoặc tội Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi theo quy định của bộ luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.
Sen “tu ba” du gai dong
 "Tú bà" Sầm Thị Sen.
Cụ thể nếu kết quả điều tra xác minh cho thấy nhóm đối tượng này có hành vi dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi trái với ý muốn của họ thì sẽ bị xem xét xử lý về tội Hiếp dâm với người dưới 16 tuổi theo Điều 142 BLHS.
Với tội danh xâm hại đến danh dự, nhân phẩm của người chưa thành niên nêu trên thì hình phạt theo quy định của Bộ luật hình sự Việt Nam là hết sức nghiêm khắc, mức thấp nhất cũng là 7 năm tù, mức hình phạt cao nhất có thể là tù chung thân hoặc tử hình.
Theo nội dung trình báo của nạn nhân thì nạn nhân cho rằng bản thân chưa đủ 16 tuổi và cho rằng mình bị nhóm người Trung Quốc cưỡng ép quan hệ tình dục, rồi phát tán lên mạng Internet. Bởi vậy, trong quá trình xác minh tin báo cơ quan điều tra sẽ làm rõ độ tuổi của nạn nhân thông qua các giấy tờ về nhân thân như giấy khai sinh, sổ đăng ký khai sinh...
Trong trường hợp cơ quan điều tra không chứng minh được hành vi dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực để giao cấu trái ý muốn với nạn nhân nhưng chứng minh được độ tuổi của nạn nhân là người chưa thành niên, chưa đủ 16 tuổi và có việc nhóm người này đã thực hiện hành vi quan hệ tình dục với người chưa đủ 16 tuổi thì nhóm đối tượng này cũng vẫn sẽ bị xử lý hình sự theo quy định của pháp luật Việt Nam về tội giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi theo điều 145 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.
Ngoài nghi vấn thực hiện hành vi quan hệ tình dục với người chưa đủ 16 tuổi thì nhóm đối tượng này còn có hành vi vi phạm pháp luật khác là hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.
“Việc chủ động làm ra, lưu trữ, phát tán hình ảnh, clip sex trên mạng internet thì đây cũng là hành vi vi phạm pháp luật hình sự Việt Nam. Hành vi này sẽ bị xử lý thêm về tội Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy theo quy định tại Điều 326 BHLS”, luật sư Đặng Văn Cường cho biết.
Cụ thể, theo Bộ luật hình sự Việt Nam quy định người nào làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ nhằm phổ biến sách, báo, tranh, ảnh, phim, nhạc hoặc những vật phẩm khác có nội dung khiêu dâm, đồi trụy hoặc hành vi khác truyền bá vật phẩm đồi trụy thuộc một trong các trường hợp là dữ liệu được số hóa có dung lượng từ 01 gigabyte (GB) trở lên; Ảnh có số lượng từ 100 ảnh trở lên ; Sách in, báo in hoặc vật phẩm khác có số lượng từ 50 đơn vị trở lên hoặc Phổ biến cho từ 10 người trở lên hoặc đã bị xử phạt vi phạm hành chính về một trong các hành vi quy định tại Điều này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm thì tùy từng tính chất, mức độ thì người phạm tội có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 15 năm tù.
Điều 145. Tội giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi
1. Người nào đủ 18 tuổi trở lên mà giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 142 và Điều 144 của Bộ luật này, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm:
a) Phạm tội 02 lần trở lên;
b) Đối với 02 người trở lên;
c) Có tính chất loạn luân;
d) Làm nạn nhân có thai;
đ) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%;
e) Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh.
3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm:
a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên;
b) Biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội.
4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

Hải Ninh