Sếp Agribank tai tiếng thế nào trong năm 2018?

Google News

(Kiến Thức) - Năm 2018 đánh dấu một năm đầy tai tiếng với dàn lãnh đạo Agribank khi liên tiếp xảy ra nhiều vụ việc chiếm đoạt tài sản, dùng ma túy liên quan tới các sếp chi nhánh ngân hàng này.

"Hotgirl" Agribank chiếm đoạt 8,4 tỷ
Ngày 29/6/2018, Cơ quan cảnh sát điều tra (PC46) Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với nguyên Giám đốc và 2 nhân viên hậu kiểm Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Móng Cái về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.
Sep Agribank tai tieng the nao trong nam 2018?
 Lê Thị Thúy Hằng - kế toán Phòng giao dịch Agribank Trà Cổ.
Ba đối tượng bị khởi tố gồm: Nguyễn Quang Nam - nguyên Giám đốc; Khổng Thu Hằng và Đào Thùy Khiêm - nhân viên hậu kiểm Agribank Móng Cái.
Việc bắt giữ ba bị can này nằm trong quá trình điều tra mở rộng vụ án Lê Thị Thúy Hằng - kế toán Phòng giao dịch Agribank Trà Cổ "tham ô tài sản" chiếm đoạt trên 8 tỷ đồng của khách hàng gửi tiết kiệm xảy ra tại Ngân hàng Agribank chi nhánh Móng Cái.
Trước đó, ngày 11/1, Phòng CSĐT Tội phạm về kinh tế và tham nhũng Công an tỉnh Quảng Ninh đã lập biên bản tiếp nhận Lê Thị Thúy Hằng ra đầu thú.
Kết quả điều tra ban đầu, tháng 9/2017, Lê Thị Thúy Hằng khi đó là kế toán kiêm thủ quỹ Phòng Giao dịch Trà Cổ nảy sinh ý đồ chiếm đoạt tiền gửi tiết kiệm của khách hàng tại các phòng giao dịch của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi nhánh Móng Cái.
Thủ đoạn của Hằng là lấy thông tin tài khoản tiền gửi tiết kiệm của 7 khách hàng không đăng ký số dư trên điện thoại, sau đó lấy phôi sổ tiết kiệm trắng để in, phát hành lại các sổ tiết kiệm giả mạo, giả chữ ký của số khách hàng trên và ông Nguyễn Quang Nam, Giám đốc Phòng giao dịch. Hằng gõ số tài khoản, số seri của sổ tiết kiệm làm thủ tục tất toán và đóng tài khoản tiết kiệm sang máy của kiểm soát viên chính là ông Nam để ông Nam kiểm soát “nóng”.
Hằng tiếp tục giả mạo chữ ký của khách hàng và ông Nam vào chứng từ rồi rút, chiếm đoạt số tiền từ quỹ tương ứng với số tiền trên chứng từ giả mạo. Bằng những thủ đoạn trên, từ ngày 13/10/2017 đến ngày 4/1/2018, Lê Thị Thúy Hằng đã chiếm đoạt trên 8,4 tỷ đồng.
Việc các “sếp ngân hàng” chiếm đoạt tài sản thực tế là “chuyện bình thường”, tuy nhiên các sếp treo cổ tự tử và dùng ma túy thì có lẽ là không nhiều. Vậy mà trong năm 2018, ít nhất đã xảy ra 2 vụ việc liên quan tới lãnh đạo Agribank chi nhánh các tỉnh.
Nghi án Giám đốc PGD Agribank ở Đắk Nông treo cổ tự tử
Giữa tháng 12/2018, dư luận bàng hoàng khi hay tin ông Phạm Văn Thành (55 tuổi) - Giám đốc PGD Agribank Đức Lập (thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil Đắk Nông) được phát hiện đã tử vong trong tư thế treo cổ.
Thông tin ban đầu, khoảng 6h sáng ngày 16/12, người thân gia đình ông Thành bàng hoàng phát hiện ông này chết treo cổ ở phía sau vườn nhà.
Nguyên nhân bước đầu vụ việc được cho là vị PGĐ Agribank Đức Lập tự treo cổ tự tử.
Nhận được tin báo, cơ quan chức năng phong tỏa hiện trường và lấy lời khai các nghi can liên quan. Được biết, khi đó gia đình nạn nhân từ chối khám nghiệm tử thi.
Bắt quả tang PGĐ Agribank Hương Khê “thác loạn ma túy”
Và mới đây nhất, dư luận không khỏi ngỡ ngàng khi hay tin một lãnh đạo chi nhánh Agribank tại Hà Tĩnh bị “thộp cổ” trong “tiệc ma túy”.
Cụ thể, khoảng 23h ngày 21/12, Phòng CSĐT về ma túy, Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Công an huyện bắt giữ 13 đối tượng (gồm 7 nữ, 6 nam) đang tổ chức tiệc sinh nhật tại quán karaoke Dubai.
Sep Agribank tai tieng the nao trong nam 2018?-Hinh-2
 "Hiện trường" bắt quả tang 13 người phê ma túy tại quán karaoke Dubai.
Đáng kinh ngạc, trong số 13 người phê ma túy tại quán karaoke Dubai (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) vừa bị bắt quả tang có tới 5 cán bộ, viên chức nhà nước và trong đó bao gồm cả ông Tô Hữu T. – Phó Giám đốc Ngân hàng Arigbank Hương Khê.
Những đối tượng còn lại thuộc thành phần tự do, nghề nghiệp không ổn định. Thời điểm phát hiện và bắt giữ, cả 13 người đều dương tính với ma tuý.
“Lúc cảnh sát ập vào, phòng karaoke mở nhạc rất to, đèn màu bật lên quay cuồng. Nhiều đối tượng phê, lắc lư theo nhạc, biểu hiện như bị ngáo", vị cán bộ tham gia vụ bắt giữ cho hay.
Chiều ngày 22/12, ông Nguyễn Quốc Tuấn, Giám đốc chi nhánh Agribank huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, cho hay: "Sau khi sự việc xảy ra, báo chí thông tin nên tôi đã nắm được sự việc là có một người của cơ quan liên quan đến vụ việc, bị công an bắt giữ. Tuy nhiên, sự việc như thế nào thì tôi chưa nắm được, tất cả còn phải chờ thông tin từ cơ quan điều tra".
Phượng Hồng