“Siêu lừa” người Trung Quốc trốn sang VN khoác mác doanh nhân

Google News

Nghi phạm siêu lừa người Trung Quốc lừa đảo chiếm đoạt tiền của hàng trăm người bỏ trốn sang Việt Nam vừa bị bắt giữ.

Chiều 3.10, Đại tá Lê Hữu Trà - Trưởng phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an TP Cần Thơ cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục cảnh sát truy nã (C52) bắt giữ Lu Ping (tên tiếng Việt là Lục Bình, 35 tuổi) và bàn giao cho phía Trung Quốc.
“Sieu lua” nguoi Trung Quoc tron sang VN khoac mac doanh nhan
Siêu lừa người Trung Quốc Lục Bình tại thời điểm bị bắt 
Theo Công an, Lục Bình nhập cảnh vào Việt Nam ngày 7.6 vừa qua. Đây là đối tượng bị Công an quận Bảo Sơn (TP Thượng Hải, Trung Quốc) ra lệnh tạm giam với tội danh huy động trái phép tiền gửi của người dân. Theo điều tra ban đầu, khoảng từ tháng 4.2014 đến tháng 7.2016, nhờ các mối quan hệ mà Bình huy động được vốn của hàng trăm người với số tiền khoảng 18 tỷ đồng. Sau khi gây án, Bình bỏ trốn sang Việt Nam.
“Sieu lua” nguoi Trung Quoc tron sang VN khoac mac doanh nhan-Hinh-2
 Hộ chiếu Bình dùng để nhập cảnh vào Việt Nam.
Khi nhập cảnh vào Việt Nam, Bình sống như vợ chồng với một phụ nữ tên A. (ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM). Sau đó, cả hai xuống TP Cần Thơ thuê nhà tại quận Ninh Kiều sinh sống.
Tại đây, Bình xưng là doanh nhân thành đạt, đang đi khảo sát địa bàn để mở nhà hàng ở Cần Thơ. Trong quá trình điều tra, Công an TP Cần Thơ đã bắt giữ Bình. Tại trụ sở Công an, Bình thừa nhận mình là người đang bị Công an Trung Quốc ra lệnh truy nã. Hiện công an đã bàn bàn giao nghi phạm này cho phía Trung Quốc.
 
Theo Dân việt