Sinh viên không nghỉ học qua dịp lễ 2/9 sau vụ cháy Công ty Rạng Đông

Google News

ĐH Khoa học Tự nhiên vừa có thông báo để sinh viên bỏ ý định kéo dài nghỉ lễ với lý do bảo vệ sức khỏe sau đám cháy tại Công ty Rạng Đông.

Vừa qua, ĐH Khoa học Tự nhiên đã thông báo về mức độ ảnh hưởng của sự cố Công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông đến môi trường của nhà trường.
Theo thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, vụ cháy có thể xảy ra nguy cơ ô nhiễm môi trường, nhất là ô nhiễm thủy ngân, cho các khu vực lân cận nhà máy.
Sinh vien khong nghi hoc qua dip le 2/9 sau vu chay Cong ty Rang Dong
Hàng nghìn bóng đèn huỳnh quang bị vỡ, cháy rụi sau vụ hỏa hoạn. Ảnh: NPV. 
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, ĐH Khoa học Tự nhiên đã thành lập tổ chuyên gia để đánh giá tình hình với đại diện Khoa Hóa học, Khoa Môi trường, Khoa Khí tượng - Thủy văn - Hải dương học, Trung tâm Quan trắc và Mô hình hóa Môi trường, Trung tâm Động lực học Thủy khí Môi trường.
Sau khi thảo luận, tổ chuyên gia nhất trí triển khai 2 hoạt động:
- Mô phỏng lan truyền chất ô nhiễm từ đám cháy trong các tình huống dựa trên số liệu về khí tượng trong thời gian xảy ra đám cháy và một số kịch bản giả định về nguồn phát tán chất ô nhiễm.
- Lấy mẫu và phân tích hàm lượng thủy ngân trong đất, nước mưa và thực vật tại khuôn viên trường ĐH Khoa học Tự nhiên (334 Nguyễn Trãi) và Ký túc xá Mễ Trì (182 Lương Thế Vinh).
Kết quả các kịch bản mô phỏng cho thấy ĐH Khoa học Tự nhiên và KTX Mễ Trì là hai trong số những khu vực ít chịu ảnh hưởng nhất của nguồn ô nhiễm (nếu có).
Kết quả phân tích môi trường cho thấy hàm lượng thủy ngân trong các mẫu đại diện đều dưới ngưỡng cho phép theo các quy chuẩn và tiêu chuẩn hiện hành.
Căn cứ các kết quả trên, ĐH Khoa học Tự nhiên thông báo hiện không có nguy cơ ô nhiễm thủy ngân trong các cơ sở của nhà trường. Các cán bộ và sinh viên có thể yên tâm làm việc và học tập. Trường sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và cập nhật thông tin nếu có diễn biến mới.
Theo Quyên Quyên/Zing