Sở chỉ huy ổ dịch Thanh Xuân Trung "không bóng người" khi Thủ tướng kiểm tra

Google News

Chiều nay, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã kiểm tra đột xuất ổ dịch Thanh Xuân Trung (Thanh Xuân, Hà Nội) nhưng Sở chỉ huy tại ổ dịch không có cán bộ, lãnh đạo trực. Thủ tướng phê bình lãnh đạo Quận uỷ Thanh Xuân.

Chiều nay (31/8), Thủ tướng Phạm Minh Chính trực tiếp xuống ổ dịch phường Thanh Xuân Trung trên đường Nguyễn Trãi để kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19. Đây được coi là ổ dịch đang diễn biến phức tạp nhất tại Hà Nội với hơn 300 ca dương tính.
So chi huy o dich Thanh Xuan Trung
 Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại địa bàn phường Thanh Xuân Trung. Ảnh: Như Ý
Thủ tướng đã trực tiếp gặp gỡ người dân, nhân viên giao hàng, lực lượng trực chốt, chủ một số cửa hàng… để nắm bắt tình hình phòng chống dịch COVID-19. Tại ổ dịch tại số 328 - 330 đường Nguyễn Trãi, nơi đã có tới 311 ca F0, Thủ tướng yêu cầu cần phải di dời bớt người dân, lập trạm y tế lưu động cho phường, điều trị F0 tại phường.
Trong quá trình kiểm tra sở chỉ huy tiền phương phòng, chống dịch của phường, Thủ tướng phát hiện sở chỉ huy không có người trực. Thủ tướng đã yêu cầu kiểm tra quy chế làm việc và quyết định thành lập sở chỉ huy. Phải mất 20 phút sau đó, đại diện phường mới đưa ra được quyết định thành lập còn quy chế thì không có.
Theo lãnh đạo phường Thanh Xuân Trung, phường đang khuyết Bí thư Đảng ủy phường. Thủ tướng Phạm Minh Chính đã phê bình Bí thư Quận Thanh Xuân, bởi đang là điểm nóng của dịch mà chậm kiện toàn lãnh đạo là khuyết điểm, đồng thời yêu cầu “kiện toàn ngay lập tức”.
Hoàng Nam