Sợ COVID-19, ông nội mặc bộ ninja kín mít làm cả nhà hú vía vì tưởng trộm

Google News

Tờ mờ sáng, thấy có bóng đen đi vào, tôi tưởng mình hoa mắt nhìn nhầm nhưng không, đúng là có người trùm áo mưa kín mít đang dò dẫm trong nhà.

Vợ chồng và 2 con tôi hiện ở cùng bố mẹ và ông nội chồng. Bố chồng tôi nghỉ hưu, ở nhà suốt không chịu được nên ra ngoài chạy xe ôm kiếm vài đồng ăn sáng. Mẹ chồng tôi bán nước ngay dưới tầng 1, bà bán hàng là phụ, chủ yếu buôn chuyện cho đỡ buồn là chính. Ông nội chồng tôi đã ngoài 80 nhưng vẫn còn rất khỏe, ngày nào cũng đi đánh bóng bàn và chơi cờ với hội cựu chiến binh.

Giờ dịch cách ly toàn xã hội, vợ chồng con cái tôi nghỉ ở nhà, bố mẹ chồng cũng đành đóng quán nước, ông nội cũng chẳng dám ra ngoài chơi thể thao nữa.

Bình thường cả nhà chỉ gặp mặt nhau vào buổi tối, lúc ăn cơm. Nhưng giờ ra nhìn, vào gặp, trẻ con đùa nghịch, hò hét, cụ và ông bà ôm lấy cái tivi xem tin tức mở tiếng ầm ầm, tiếng chồng quát con, tiếng bà quát cháu thật sự khiến đầu óc tôi choáng váng. Nếu không có việc gì tôi sẽ ở trong phòng riêng mà không ra ngoài vì không thể chịu nổi.

Hôm qua, chưa đến 6h sáng, đang ngủ mơ màng thì tôi nghe dưới nhà có tiếng lách cách giống như ai đó mở cửa. Bụng bảo dạ: "Sáng sớm thế này, lại đang dịch bệnh làm gì có ai ra ngoài sao lại có tiếng cửa mở". Bất giác tôi nhớ đến tin tức mấy ngày nay họ đưa trên mạng là có hiện tượng cướp giật, giả nhân viên y tế lẻn vào nhà trộm cắp.

So COVID-19, ong noi mac bo ninja kin mit lam ca nha hu via vi tuong trom
Ảnh minh họa. 

Gọi chồng mãi anh không dậy, tôi nhẹ nhàng mở cửa ra ngoài lan can nhìn xuống dưới. Nhà vẫn tối om, bỗng có bóng đen đi ra từ cây uống nước. Tôi còn tưởng mình vừa ngủ dậy nên hoa mắt nhìn nhầm. Cố dụi mắt nhìn lại thật kỹ thì đúng là có người mặc áo mưa sùm sụp, đeo khẩu trang kín mít đang dò dẫm trong nhà, dáng vẻ rất khả nghi.

Quá sợ hãi, tôi hét toáng lên: "Trộm! Có trộm!" rồi lao ra bật điện cầu thang. Bố mẹ và chồng tôi ở trên gác cũng nháo nhác chạy ra. Bỗng nhiên dưới nhà có tiếng vọng lên: "Ông đây, trộm ở đâu mà trộm".

Lúc ấy, cả nhà mới hoàn hồn. Thì ra mấy hôm nghỉ ở nhà, ông nội chồng tôi buồn chân tay, người già lại chẳng ngủ được nhiều nên quyết định ra ngoài mua xôi ăn sáng cho con cháu. Sợ lây nhiễm bệnh, ông trùm áo mưa, đeo khẩu trang, kính mắt kín mít để phòng tránh dịch bệnh. Tôi lần đầu tiên thấy ông nội chồng trong bộ dạng ấy nên hoảng hốt tưởng nhầm là trộm đột nhập. Cả nhà thì bị phen hú vía.

Yến Nguyễn/Theo vtc.vn