Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo xử lý vụ nam sinh lớp 7 bị đánh hội đồng

Google News

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có chỉ đạo liên quan đến vụ việc một học sinh lớp 7 trường Trung học Cơ sở Đại Đồng bị đánh hội đồng.

Ngày 26/10, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết đơn vị này đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Thất (Hà Nội) yêu cầu nhà trường phối hợp với các đơn vị và cá nhân liên quan khẩn trương xác minh, giải quyết dứt điểm vụ việc một nhóm học sinh có hành vi đánh hội đồng một nam sinh.
So GD&DT Ha Noi chi dao xu ly vu nam sinh lop 7 bi danh hoi dong
Hình ảnh nam sinh K. bị nhóm thiếu niên hành hung tập thể. 
Trong chỉ đạo mới nhất, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị liên quan triển khai các giải pháp hỗ trợ về tâm lý, sức khỏe cho nam sinh này.
Báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Thất thể hiện, trong thời gian nghỉ hè năm học 2022 - 2023 đến tháng 9/2023 vừa qua, em Vũ Văn Tuấn K., học sinh lớp 7 trường Trung học Cơ sở Đại Đồng, bị các bạn cùng khối đánh nhiều lần ở trong trường và ngoài nhà trường.
Do sợ các bạn nên em K. không báo với giáo viên chủ nhiệm, các thầy, cô giáo và cha mẹ. Đến ngày 16/9 vừa qua, gia đình và nhà trường mới biết sự việc. Khi biết vụ việc, giáo viên chủ nhiệm đã tìm hiểu, tập hợp thông tin và xác định có 6 học sinh tham gia đánh khiến em K. bị sưng ở phần đầu và có vết bầm tím trên cơ thể.
Ngày 20/9 vừa qua, ông Đỗ Công Dực, Hiệu trưởng Trường Trung học Cơ sở Đại Đồng, đã triệu tập cuộc họp Hội đồng kỷ luật nhà trường. Tại cuộc họp, các học sinh đã nhận lỗi. Hội đồng kỷ luật nhà trường đã xử lý những học sinh này bằng hình thức khiển trách.
Ngày 21/9 vừa qua, em K. có biểu hiện hoảng loạn nên gia đình đưa em đến Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ để kiểm tra. Ngày 22/9, em K. được bệnh viện cho về tĩnh dưỡng tại nhà.
Đến ngày 25/9, gia đình đưa em K. đến trường học nhưng nam sinh này tiếp tục bị một bạn trong nhóm học sinh trên dọa sẽ đánh tiếp nên tối hôm đó em lại có biểu hiện hoảng loạn, mất kiểm soát. Gia đình đưa em đến Bệnh viện Nhi Trung ương khám bệnh và em được chẩn đoán bị rối loạn phân ly.
Sáng 26/9, Trường Trung học Cơ sở Đại Đồng đã mời tất cả các gia đình cùng số học sinh vi phạm lên giải quyết. Tại cuộc họp này, nhà trường nhận trách nhiệm trước phụ huynh học sinh khi để xảy ra vụ việc gây hậu quả nghiêm trọng; yêu cầu giáo viên nêu cao ý thức trách nhiệm quản lý thật tốt học sinh không để xảy ra những vụ việc khác.
Theo hiệu trưởng Trường Trung học Cơ sở Đại Đồng, trước mắt, nhà trường đã yêu cầu các gia đình kết hợp để chữa bệnh cho em K. Việc xử lý kỷ luật với các học sinh vi phạm sẽ được thực hiện nghiêm khắc khi em K. đi học trở lại.
Sau khi ra viện, sáng 16/10 vừa qua, em K. được bố đưa đến trường nhưng thể trạng của em còn yếu, bị căng thẳng tâm lý, vẫn có biểu hiện không tốt. Hội đồng kỷ luật nhà trường đã họp, xét kỷ luật, thống nhất tạm cho nghỉ học 4 ngày đối với các học sinh đánh em K. để kết hợp các biện pháp giáo dục khác. Các gia đình học sinh liên quan thống nhất đưa em K. đi điều trị tại Văn phòng Tư vấn và Trị liệu Tâm lý trẻ em-Cục Trẻ em, hỗ trợ gia đình em K. chi phí đi lại 35 buổi.
Theo Nguyễn Tuấn Khang/Phụ nữ Việt Nam