Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Tĩnh “khất” báo cáo dự án BMC

Google News

Dù đã đến ngày báo cáo, cung cấp hồ sơ Dự án BMC cho Cơ quan CSĐT – Bộ Công an, nhưng Sở KH&ĐT Hà Tĩnh đã xin “lùi” thời gian để tiếp tục rà soát, tập hợp tài liệu.

Theo đó, ngày 14/10, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Tĩnh có công văn số 3395/SKHĐT-DNDT, về việc chậm cung cấp hồ sơ, tài liệu cho Cơ quan CSĐT Bộ Công an về Dự án Trung tâm thương mại, văn phòng, khách sạn BMC gửi Cơ quan CSĐT Bộ Công an và UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Cụ thể, ngày 10/10/2024, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã có văn bản số 3351/SKHĐT-DNĐT đề nghị các đơn vị có liên quan, theo chức năng nhiệm vụ rà soát, tống hợp, cung cấp toàn bộ thông tin (kèm theo hồ sơ pháp lý, tài liệu) liên quan đến Dự án BMC (02 Phan Đình Phùng, TP. Hà Tĩnh).

Tuy nhiên, do các hồ sơ của Dự án này đã trải qua hơn 15 năm, cần có thêm thời gian để rà soát, tập hợp tài liệu, nên đến nay Sở Kế hoạch và Đầu tư chỉ mới nhận được báo cáo của Sở Công Thương (văn bản số 1989/SCT-QLTM ngày 10/10/2024), Cục Thuế tỉnh (văn bản số 3289/CTHTI-KK ngày 11/10/2024).

So Ke hoach va Dau tu Ha Tinh “khat” bao cao du an BMC
 Dự án Trung tâm thương mại, văn phòng, khách sạn BMC.

Do vậy, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hà Tĩnh xin lùi thời hạn cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến Dự án Trung tâm thương mại, văn phòng, khách sạn BMC. Sau khi nhận được đầy đủ hồ sơ, tài liệu từ các cơ quan, đơn vị liên quan, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ chủ động tổng hợp, gửi Cơ quan CSĐT và báo cáo UBND tỉnh theo đúng quy định.

Như Báo Tri thức & Cuộc sống đã đưa tin, ngày 27/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an có văn bản số 2417/CV-VPCQCSĐT yêu cầu UBND tỉnh Hà Tĩnh cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến Dự án Trung tâm thương mại, văn phòng, khách sạn BMC.

Đến ngày 9/10, UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành văn bản 5997/UBND-KT gửi các sở, gồm: Sở Kế hoạch & Đầu tư, sở Xây dựng, sở Tài nguyên & Môi trường, sở Công Thương, Công an tỉnh, Cục Thuế tỉnh. Cụ thể, UBND tỉnh Hà Tĩnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, tổng hợp, cung cấp các hồ sơ, tài liệu theo đúng yêu cầu của Cơ quan CSĐT – Bộ Công an.

Ngày 11/10, Sở Xây dựng có văn bản gửi Trung tâm Lưu trữ Lịch sử tỉnh Hà Tĩnh đề nghị tìm kiếm và cung cấp hồ sơ Quy hoạch, Quy hoạch mặt bằng sử dụng đất có liên quan đến dự án Trung tâm thương mại, văn phòng, khách sạn BMC (số 02, đường Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh), do tại kho lưu trữ của Sở không tìm thấy các hồ sơ về quy hoạch xây dựng liên quan đến dự án này.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh lý giải, việc không tìm thấy các hồ sơ liên quan tại kho lưu trữ của Sở là do dự án Trung tâm thương mại, văn phòng, khách sạn BMC đã trải qua hơn 15 năm, chịu ảnh hưởng những trận lũ lụt, thiên tai nhất là các năm 2010, 2020.

>>> Mời độc giả xem thêm video Đất dự án biến thành bãi kinh doanh ô tô:
 
Trần Quốc