Sơn La: Nghịch lửa tại đống rơm cháy luôn nhà

Google News

(Kiến Thức) - Vụ cháy đống rơm xảy ra vào khoảng 15h ngày 6/7 tại xã Huy Bắc, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La, thiệt hại do vụ cháy gây ra là hơn 100 triệu đồng.

Khoảng 15h chiều nay (6/7) tại bản Tọ Thượng, xã Huy Bắc, huyện Phù Yên - tỉnh Sơn La đã xảy ra một vụ hỏa hoạn, thiêu rụi hoàn toàn ngôi nhà sàn của một hộ dân.
Son La: Nghich lua tai dong rom chay luon nha
 Vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 15h chiều nay (6/7) tại bản Tọ Thượng, xã Huy Bắc, huyện Phù Yên - Sơn La
Thông tin với PV, ông Bạc Cầm Đoàn – Bí thư Đảng ủy xã Huy Bắc, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La cho biết: “Vụ cháy nhà xảy ra vào khoảng 15h chiều nay (6/7) tại bản Tọ Thượng, ngôi nhà bị cháy là của gia đình ông Đinh Văn Nang, ước tính thiệt hại khoảng hơn 100 triệu đồng.
Son La: Nghich lua tai dong rom chay luon nha-Hinh-2
Phát hiện sự việc bà con dân bản đã huy động lực lượng để dập lửa nhưng không kịp. 
Phát hiện sự việc bà con dân bản đã huy động lực lượng tập chung để dập lửa nhưng không kịp, do là nhà sàn nên bắt lửa rất nhanh.
Nguyên nhân ban đầu được cho là do các cháu nhỏ ở nhà nghịch lửa ở cạnh đống rơm dưới gầm sàn lửa bén vào đống rơm dẫn đến xảy ra hỏa hoạn.
Son La: Nghich lua tai dong rom chay luon nha-Hinh-3
Nguyên nhân được cho là các cháu nhỏ ở nhà đã nghịch lửa gần đống rơm dưới gầm sàn, lửa bén vào đống rơm dẫn đến hỏa hoạn 
"Trước mắt, về phía UBND xã Huy Bắc hỗ trợ gia đình 5 triệu đồng tiền mặt để mua sắm dụng cụ gia đình" - ông Đoàn cho biết.
Hiện tại trên địa bàn xã Huy Bắc có rất nhiều hộ để những vật liệu dễ cháy, dễ bắt lửa như rơm, củi... mặc dù xã thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân không được để những vật liệu dễ cháy nhà, dễ bắt lửa như rơm, củi...dưới gầm sàn để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra.
Mùi Sơn