Sư chùa Thiên Mụ ở Hải Phòng bị hai người đánh vỡ xương mũi

Google News

Do mâu thuẫn, hai người dân xã Hồng Phong đã hành hung Đại đức Thích Nhẫn Kiên trụ trì chùa Thiên Mụ ở Hải Phòng đến vỡ xương mũi.

Trao đổi với PV sáng 7/2, Đại đức Thích Nhẫn Kiên, chùa Thiên Mụ (thôn Hỗ Đông, xã Hồng Phong, huyện An Dương, TP.Hải Phòng) cho biết, ông vừa bị 2 người trong xã Hồng Phong hành hung dẫn đến chấn thương nặng ở vùng mặt và đầu.
Theo Đại đức Thích Nhẫn Kiên kể lại, vào khoảng 15h15 ngày 5/2, khi ông đang ở sân chùa thì bị hai bố con ông Đ.B.T người cũng xã Hồng Phong xông vào chửi bới và hành hung gây chấn thương nặng ở mũi, mặt và đầu.
Su chua Thien Mu o Hai Phong bi hai nguoi danh vo xuong mui
 Đại đức Thích Nhẫn Kiên bị hành hung gây chấn thương nặng ở vùng mặt và đầu.
"Khi đó, tôi rất hoảng loạn và bị ngất xỉu, sau đó được một số người trong chùa đưa đi bệnh viện. Kiểm tra tại bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp, bác sĩ kết luận tôi bị vỡ xương mũi, chấn thương vùng đầu và vùng mặt" – Đại đức Thích Nhẫn Kiên cho hay.
Theo Đại đức Thích Nhẫn Kiên, thời điểm bị hành hung, vị sư này bị mất 2 chiếc điện thoại trị giá khoảng 6 triệu và 1 nhẫn vàng 9999.
Đồng thời cho biết, sau khi bị hành hung, ông đã có đơn trình báo công an xã Hồng Phong và cơ quan công an đã làm việc với nhà chùa.
Nói về nguyên nhân dẫn đến việc bị hành hung, Đại đức Thích Nhẫn Kiên cho là do người này thù hằn nhiều lần với nhà chùa.
“Trước họ nhờ nhà chùa lấy điện đánh chuột, thầy không cho. Em thầy mua mảnh ao trước cửa nhà họ nhưng lấp ao lại cao hơn nhà họ dẫn đến họ bực tức. Họ từng đe dọa, thậm chí định giết thầy nhiều lần rồi. Họ đầu gấu lắm” - Đại đức Thích Nhẫn Kiên nói.
Su chua Thien Mu o Hai Phong bi hai nguoi danh vo xuong mui-Hinh-2
 Đại đức Thích Nhẫn Kiên.
Liên quan sự việc trên, lãnh đạo UBND xã Hồng Phong cho biết, UBND xã Hồng Phong đã nắm được việc Đại đức Thích Nhẫn Kiên bị ông Đ.B.T hành hung, bước đầu UBND xã đã giao cho cơ quan Công an điều tra làm rõ sự việc.
Hiện quan điều tra đang điều tra việc Đại đức Thích Nhẫn Kiên bị hành hung.
>>> Mời độc giả xem thêm video Cận cảnh nhóm côn đồ rượt đuổi, hành hung người

Nguồn: Truyền hình Cần Thơ.

Hải Ninh