Sự thật thông tin bắt cóc trẻ con ở Ba Vì xôn xao facebook

Google News

(Kiến Thức) - Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) khẳng định thông tin bắt cóc trẻ em xảy ra trên địa bàn được chia sẻ lên mạng xã hội là hoàn toàn không đúng.

Sáng 28/9, trao đổi với PV Kiến Thức lãnh đạo công an huyện Ba Vì (Hà Nội, Hà Nội) cho biết, thông tin trên mạng xã hội đưa có vụ bắt cóc trẻ em trên địa bàn là không chính xác, không phải cháu bé bị bắt cóc.
Theo lãnh đạo Công an huyện Ba Vì, qua xác minh đơn vị nắm được thời điểm xảy ra sự việc cháu bé đi cùng bố mẹ đến siêu thị L.C để chơi. Trong chơi ở khu vực trò chơi trẻ em thì cháu bé khóc, đúng lúc này người phụ nữ hàng xóm đi qua thấy nên vào dỗ dành cháu.
Do thấy cháu bé không hết khóc, cũng không thấy bố mẹ cháu đâu nên người này đã bế cháu về cho gia đình.
Su that thong tin bat coc tre con o Ba Vi xon xao facebook
 Hình ảnh người phụ nữ bế cháu bé về cho bố mẹ bị người dân nói là bắt cóc. Ảnh: VTC.
Trước đó, một số tờ báo đăng tải về vụ việc dẫn lại thông tin clip trên trang facebook cá nhân có tên Thái Phong với nội dung nghi ngờ đây là vụ bắt cóc trẻ em. 
Cụ thể, một số báo cũng đăng tải: "Ngày 27/9, anh P.M.T. (28 tuổi, trú tại xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội) anh cùng gia đình đưa con trai là P.M.P (3 tuổi) đến siêu thị L. C. trên địa bàn Thị trấn Tây Đằng (Ba Vì, Hà Nội) để chơi vào tối 25/9.
Vợ chồng anh đi vào phía trong mua sắm nên gửi cháu bé người thân trông giúp. Tuy nhiên, khi không thấy bố mẹ, cháu P. đã chạy ra sân để tìm nên gia đình đã lạc mất cháu bé trong khu vực của siêu thị."
Sau đó, con anh T. khóc và được người hàng xóm đi siêu thị phát hiện nên bế lên dỗ dành nhưng cháu vẫn khóc to. Do vậy, nhiều người  nghi ngờ đây là vụ bắt cóc trẻ em rồi quay clip đăng thông tin chưa có kiểm chứng lên mạng xã hội gây xôn xao, hoang mang dư luận.
Mạnh Hưng