Sự thật thông tin cô gái đăng tin bán mình lấy tiền chữa bệnh cho mẹ

Google News

(Kiến Thức) - Những ngày qua, cư dân mạng xôn xao với thông tin cô gái đăng tin bán mình để lấy tiền chữa bệnh hiểm nghèo cho mẹ. Thế nhưng sự thật câu chuyện có như những gì mà cô gái đăng tải? 

Theo thông tin cô gái có tên L.T.T.V đăng tải, hiện mẹ cô đang bị tai biến hôn mê sâu ở bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng. Tình hình sức khỏe mẹ rất nguy kịch, bác sĩ nói phải phẫu thuật gấp. Tuy nhiên, do gia đình khó khăn chưa có tiền lo viện phí cho mẹ nên cô gái đăng tải thông tin bán mình lên mạng xã hội để có tiền cứu chữa cho mẹ. 

Nội dung đăng tải gồm hình ảnh cô gái với vẻ mặt mang tâm trạng khẩn cầu. 
Ngay lập tức, thông tin nhận được sự chú ý của mọi người. Nhiều người ngỏ ý muốn quyên góp tiền để giúp cho mẹ cô gái qua cơn nguy kịch. Đồng thời khuyên cô đừng làm chuyện dại dột.
Su that thong tin co gai dang tin ban minh lay tien chua benh cho me
 Dòng trạng thái của cô gái sau khi đăng tải được nhiều người cảm thấy chua xót và ngỏ ý giúp đỡ.

Tuy nhiên, khi nhiều người liên hệ để có thông tin cụ thể về danh tính bệnh nhân, hoàn cảnh gia đình và có hướng hỗ trợ gia đình thì cô gái chỉ cung cấp tên mẹ là Lê Thị Loan. Thông tin về phòng bệnh, địa chỉ gia đình... cô không cung cấp. 

Thậm chí, khi những người hảo tâm muốn giúp đỡ đề nghị sẽ liên lạc với bệnh viện để có thêm thông tin bệnh tình và có hỗ trợ cụ thể thì bất ngờ cô gái phản ứng dữ dội và không muốn mọi người "check" thông tin từ bệnh viện. 
Nghi ngờ về tính xác thực của thông tin. PV đã liên hệ Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng, lãnh đạo bệnh viện cho biết: "Tôi đang được nghỉ phép. Nếu bệnh nhân không có tiền mổ, bệnh viện có thể hỗ trợ hoặc người nhà liên hệ để kêu gọi các mạnh thường quân. Làm gì có việc bệnh nhân không có tiền mổ để rồi con gái bệnh nhân phải đi làm việc sai pháp luật như vậy?".
Trả lời PV, Trưởng khoa hồi sức tích cực phòng chống độc bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng (nơi được cho là có mẹ cô gái đang điều trị), vị trưởng khoa khẳng định: "Khoa không tiếp nhận trường hợp bệnh nhân tên Lê Thị Loan nhập viện trong tình trạng đặc biệt như kể trên."
Phía bệnh viện khuyến cáo, có thể cô gái lợi dụng lòng thương hại của mọi người để bịa ra câu chuyện thương tâm, nhằm mục đích cá nhân. Những nhà hảo tâm, và mọi người nên kiểm tra kỹ các thông tin trước khi đưa ra quyết định giúp đỡ.
Nguyễn Cường