Sự thật về video công an Bình Dương đánh bà bầu

Google News

Ngày 10/3, Công an thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương thông tin về video đăng tải mạng xã hội với dòng trạng thái "công an đánh người bầu" gây hoang mang dư luận.

Trước đó, ngày 9/3, trên mạng xã hội facebook xuất hiện video ghi lại cảnh xô đẩy, trong đó có người mặc trang phục của lực lượng dân quân, công an. Video còn có tiếng nói của người đàn ông về việc "Công an Tân Uyên đánh bầu nè bà con ơi. Người ta bầu bì cũng đánh nữa". Video chia sẻ mạng xã hội facebook đã gây hoang mang dư luận.
Liên quan đến vấn đề này, lãnh đạo Công an thị xã Tân Uyên giải thích, nội dung video đã bị xuyên tạc. Đơn vị đã phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bình Dương xác minh, xử lý người đăng video sai sự thật.
Su that ve video cong an Binh Duong danh ba bau
 Một trang facebook đăng tải video với nội dung xuyên tạc.
Theo lãnh đạo Công an thị xã Tân Uyên, video được quay vào chiều 8/3. Lúc này, Tổ tuần tra bảo đảm trật tự đô thị của phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định về trật tự đô thị, xử lý các hành vi buôn bán lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ.
Khi Tổ công tác đến đường Lê Thị Trung, khu phố Long Bình thì phát hiện ông N.V.H.L (27 tuổi, quê An Giang) đang dừng xe lôi tự chế (xe máy kéo theo rơ-mooc) chở rau, củ bán cho người đi đường nhưng có hành vi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.
Phát hiện lực lượng chức năng, ông L. nhanh chóng điều khiển xe bỏ chạy. Đi được một đoạn thì xảy ra va chạm giao thông với các phương tiện khác. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã yêu cầu ông L. dừng xe nhưng không chấp hành và có lời lẽ xúc phạm các thành viên Tổ tuần tra. Sau đó, ông L. tự xô ngã chiếc xe của mình làm cho hàng hóa trên xe rơi xuống đường gây ách tắc giao thông, tạo sự hiếu kỳ của người dân.
Khoảng 10 phút sau, người thân của ông L. ở trọ gần đó kéo đến, liên tục la lối và có những lời lẽ xúc phạm lực lượng chức năng. Thấy vậy, Tổ tuần tra đã tuyên truyền, vận động nhưng họ không nghe mà có hành vi quá khích, kích động người dân tập trung gây cản trở lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ, một vài người dân dùng điện thoại ghi lại sự việc trên.
Để bảo đảm an ninh trật tự, Công an phường Khánh Bình đã yêu cầu người dân giải tán, khống chế đối tượng đưa về trụ sở công an để làm việc. Qua làm việc, L. thừa nhận hành vi vi phạm của mình nên ngành chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính để xử lý theo quy định của pháp luật./.
Theo Thiên Lý/VOV