Tai nạn ở Hải Dương: Nhân chứng nhớ lại khoảnh khắc kinh hoàng nhất cuộc đời

Google News

(Kiến Thức) - Nhân chứng vụ tai nạn ở Hải Dương cho biết, lái xe có dấu hiệu không bình thường, khi đang điều khiển xe không va chạm với phương tiện nào bất ngờ lao thẳng vào đoàn đại biểu.

Chiều tối ngày 21/1, PV Kiến Thức đã gặp các nạn nhân vụ tai nạn ở Hải Dương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành. Qua lời kể các nạn nhân đã tiết lộ khoảnh khắc kinh hoàng nhất cuộc đời họ.
Kể lại diễn biến vụ tai nạn, ông Nguyễn Văn Tiến – Phó trưởng Công an xã Kim Lương, đồng thời cũng là nạn nhân của vụ tai nạn chưa hết kinh hãi.
Theo lời ông Tiến, ngày 21/1, xã Kim Lương tổ chức hội nghị mặt trận tổ quốc, sau đó khoảng hơn 60 người gồm cán bộ xã và các đại biểu tiêu biểu đi thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ xã.
Tai nan o Hai Duong: Nhan chung nho lai khoanh khac kinh hoang nhat cuoc doi
 Hiện trường vụ tai nạn.
“Để đi ra nghĩa trang liệt sĩ, các đại biểu phải đi qua cầu vượt rồi đi qua một đoạn tại QL5. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn đoàn đi về trên Quốc lộ 5 thì phát hiện chiếc xe tải 29C-719.53 lưu thông theo hướng Hà Nội – Hải Phòng đi đến cầu vượt có dấu hiệu không bình thường", ông Tiến nhớ lại.
"Khi đến cầu vượt chiếc xe tải đi ở làn đường thứ 2 và bất ngờ đâm thẳng vào đoàn đại biểu. Tôi trực tiếp nhìn thấy và định hô lớn lên nhưng tốc độ chiếc xe tải quá nhanh nên không kịp phản ứng. Khi chiếc xe đâm va, tôi thấy choáng váng và ngất và không hiểu vì sao lái xe lại đi như vậy”, ông Nguyễn Văn Tiến cho biết.
Trước đó, Đại tá Nguyễn Đức Hiển - Phó giám đốc công an tỉnh Hải Dương, nguyên nhân vụ tai nạn ở Hải Dương bước đầu được đánh giá là do xe tải đã đi vào làn đường dành cho xe thô sơ, thiếu quan sát dẫn đến vụ tai nạn thương tâm.
Tại hiện trường, các dấu vết của bánh xe cho thấy lái xe tải đã đi vào làn đường dành cho người đi bộ và xe thô sơ dẫn đến tai nạn.
Theo thông tin từ thiết bị giám sát hành trình, trước khi gây tai nạn, chiếc xe không có bất cứ va chạm nào mà đâm thẳng vào đoàn người. Sau khi gây tai nạn, lái xe bỏ trốn khỏi hiện trường.
Mời độc giả xem clip nạn nhân kể lại diễn biến vụ tai nạn:

Đại diện công an tỉnh Hải Dương cho biết, ngay khi xảy ra vụ tai nạn, chiếc xe gây tai nạn đã được niêm phong để phục vụ công tác điều tra.
Tối 21/1, trao đổi qua điện thoại với PV, một cán bộ Công an tỉnh Hải Dương xác nhận tài xế gây ra vụ tai nạn ở Hải Dương làm 8 cán bộ xã Kim Lương (Kim Thành, Hải Dương) tử vong xảy ra 13h55 chiều cùng ngày đã đến Công an trình diện.
Theo đó, danh tính tài xế là Lưu Văn Tâm (28 tuổi, quê quán tại thị trấn Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng; hiện đang ở trọ tại khu đô thị Thanh Hà, Hà Đông, TP Hà Nội).
PV Kiến Thức tiếp tục thông tin vụ tai nạn trên...
Hải Ninh