Tài sản của “trùm” ma túy và người tình “hotgirl” đều… vay mượn?

Google News

(Kiến Thức) - Tại phiên tòa, liên quan tới tài sản là vật chứng của vụ án, người thân của “trùm” ma túy Văn Kính Dương xin được trả lại tài sản; trong khi “hotgirl” Ngọc Miu khai vay mượn ngân hàng.

Chiều nay 8/5, phiên tòa sơ thẩm của TAND TP HCM xét xử vụ bị cáo Văn Kính Dương (SN 1980) cầm đầu đường dây ma tuý, bị truy tố về 5 tội: “Sản xuất trái phép chất ma túy”; “Mua bán trái phép chất ma túy”; “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; “Trốn khỏi nơi giam giữ”; “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” cùng Vũ Hoàng Anh Ngọc (tức hotgirl Ngọc Miu, SN 1994, người tình Văn Kính Dương) và 8 đồng phạm khác, tiếp tục phần xét hỏi.
Tai san cua “trum” ma tuy va nguoi tinh “hotgirl” deu… vay muon?
"Trùm" ma túy Văn Kinh Dương được dẫn giải đến tòa trong ngày 8/5. 
Đáng lưu ý trong buổi xử sáng cùng ngày, Hội đồng xét xử (HĐXX) thẩm vấn nội dung liên quan tới tài sản hiện là vật chứng của vụ án.
Theo công tố công bố tại phiên tòa, quá trình phá án, công an thu giữ của Văn Kính Dương 6 đồng hồ hiệu, 9 điện thoại di động, trong đó có 1 điện thoại vertu; 1 máy tính xách tay; 5 bộ chống bắn tốc độ ô tô; 2 bộ phá sóng điện thoại.
Kê biên 50% cổ phần vốn góp tại quán cà phê Sen Hồng của Văn Kính Dương giao cho ông Nguyễn Mộng Sửu quản lý. Số tiền hơn 2,5 tỷ đồng và 10 ngàn USD, 4,4 ngàn nhân dân tệ; 1 ôtô; 2 chiếc xe mô tô...
Trình bày tại phiên tòa sáng nay, bố của Văn Kính Dương xin lại số tiền tang vật. Theo người bố thì ông đã gửi cho Dương 2 lần với tổng số tiền là 4 tỷ đồng. Người bố cũng trình bày với HĐXX là gia đình hiện không có tài sản nào khác, vì vậy mong HĐXX xem xét cho lấy lại số tiền mà ông đưa con trai.
Đáng lưu ý là "hotgirl" Ngọc Miu trong phần trả lời HĐXX đã đề nghị HĐXX cho phép lấy chiếc xe tang vật vụ án để trả nợ ngân hàng. Bị cáo khai đã vay của ngân hàng hơn 1,4 tỷ đồng để mua xe ô tô.
Tai san cua “trum” ma tuy va nguoi tinh “hotgirl” deu… vay muon?-Hinh-2
Bị cáo Anh Ngọc (áo tím, tức hotgirl Ngọc Miu) tại phiên tòa.
HĐXX cho ngân hàng SEA Bank nêu ý kiến về khoản vay của Ngọc Miu, trình bày trước tòa, đại diện ngân hàng cho biết Ngọc Miu thế chấp xe, vay và đã nhận đủ số tiền 1,4 tỷ. Ngọc Miu cũng đã trả hơn 20 triệu đồng tiền lãi, gốc là hơn 30 triệu đồng. Từ thời điểm bị bắt đến nay thì Ngọc Miu không trả thêm tiền gì. Tính đến nay thì số tiền nợ là 1,6 tỷ đồng, trong đó gốc là 1,4 tỷ, lãi là 247 triệu.
Đại diện SEA bank và cả Ngọc Miu tại phiên tòa sáng nay cùng đề nghị HĐXX xem xét trả lại chiếc Mercedes của Ngọc Miu chính chủ nhằm thanh toán nợ cho ngân hàng.
Liên quan tới thu giữ vật chứng của Ngọc Miu trong quá trình phá án, theo VKS nêu tại phiên tòa, vật chứng thu giữ gồm 1 điện thoại di động; 2 hợp đồng thuê căn hộ; 1 hợp đồng bán hàng; 1 thẻ ATM, 1 CMND mang tên Lê Thị Hương Giang.
Về chiếc xe ô tô, theo Cơ quan điều tra, chiếc xe BKS 51G-270.55 thu giữ qua khám xét chỗ ở của Ngọc Miu. Qua điều tra xác minh thì xe ô tô này do chính Vũ Hoàng Anh Ngọc (tức Ngọc Miu) là người đứng tên chủ sở hữu giấy tờ đăng ký xe.
Vũ Sơn