Tài sản Housing Group và bà Nga không còn gì, chủ nợ kêu trời

Google News

(Kiến Thức) - Các chủ nợ tỏ ra vô cùng thất vọng khi thông quá phần xét hỏi cho thấy tài sản của Housing Group và bà Châu Thị Thu Nga không còn gì hoặc bị phong tỏa. 

Sau khi VKS đề nghị xong mức án, sáng nay (10/10), phiên tòa xét xử cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga và đồng phạm tiếp tục với phần tranh luận. Nổi bật nhất là việc các chủ nợ của Housing Group đồng loạt lên tiếng mong nhận được lại được khoản tiền mà bà Nga và Housing đã vay.
Đầu tiên, đại diện ngân hàng VPBank cho biết, Housing Group vay VPBank hơn 7 tỷ. Tính đến tháng 10/2017, Housing Group còn nợ VPBank cả gốc và lãi là hơn 12 tỷ.
Tuy nhiên, số tài sản của bà Châu Thị Thu Nga đem mang đi thế chấp gồm 2 căn hộ và công trình tại KCN Thạch Thất (huyện Quốc Oai, Hà Nội) thuộc quyền sở hữu của Housing Group đang bị cơ quan điều tra phong tỏa.
Tại tòa, người đại diện VPBank lý giải rằng, các tài sản bà Nga dùng để thế chấp là tài sản hình thành trước thời điểm phạm tội của bà Nga, là tài sản thế chấp hợp pháp. Vì vậy, việc áp dụng lệnh kê biên đã xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của ngân hàng.
Tai san Housing Group va ba Nga khong con gi, chu no keu troi
 Bà Châu Thị Thu Nga. Nguồn ảnh: Zing
Sau VPBank, tới lượt HAIC (liên doanh với Housing Group) cho hay, số tiền mà Housing chuyển cho HAIC là 34 tỷ. Họ đã xuất hóa đơn và chuyển trả Housing Gorup số tiền 15,3 tỷ đồng. Số tiền hơn 18 tỷ đồng còn lại, công ty đưa vào dự án.
Người đại diện HAIC mong sớm được triển khai dự án B5 Cầu Diễn để công ty có cơ hội khắc phục khó khăn, còn người dân có nhà ở.
Sau cùng là phía bên công ty Hải Âu, luật sư đề nghị Housing Group phải bồi thường bằng tiền mặt số tiền 7 tỷ đồng cho công ty Hải Âu. Trường hợp không có tiền mặt, Housing Group phải thông báo để công ty Hải Âu tiếp tục đàm phán, ký kết với Housing Group các thỏa thuận về tài sản, quyền tài sản của Housing Group.
Đại diện ủy quyền công ty Hải Âu nói thêm, thiệt hại của công ty là rất lớn, không phải hơn 7 tỷ đồng. Công ty Hải Âu nộp số tiền gần 100 tỷ đồng, giờ vẫn còn đầy đủ hồ sơ.
Dẫu vậy, luật sự bảo vệ quyền lợi của Hải Âu trước đó tỏ ra vô cùng thất vọng khi qua phần xét hỏi đã thấy tài sản của Housing Group không còn gì nhiều.
Phượng Hồng (tổng hợp)