Tại sao thầy cô giáo cấm dạy thêm, bác sĩ lại được làm thêm?

Google News

"Bác sĩ liên kết xây dựng phòng khám riêng, liệu có ảnh hưởng tới chất lượng khám, chữa bệnh tại bệnh viện công hay không?" - Đại biểu Nguyễn Quốc Hận chất vấn.

Trong phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long sáng 10/11, ĐBQH Nguyễn Quốc Hận (đoàn Cà Mau) đưa ra vấn đề về việc bác sĩ ở bệnh viện công nhưng làm thêm ở ngoài liệu có ảnh hưởng đến chất lượng khám, chữa bệnh?
Đại biểu Nguyễn Quốc Hận lấy dẫn chứng ngành giáo dục yêu cầu cấm dạy thêm, học thêm để đảm bảo chất lượng dạy và học trên lớp, vậy các bác sĩ liên kết xây dựng phòng khám riêng, liệu có ảnh hưởng tới chất lượng khám, chữa bệnh tại bệnh viện công hay không?
Tai sao thay co giao cam day them, bac si lai duoc lam them?
 Đại biểu Nguyễn Quốc Hận.
Trả lời chất vấn, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết việc hành nghề, làm thêm của bác sĩ ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố liên quan đến thu nhập, uy tín của bác sĩ. Việc bác sĩ hành nghề vừa đảm bảo thêm thu nhập lại nâng cao năng lực chuyên môn của họ.
Ông Long cũng nhấn mạnh không nên phân biệt giữa cơ sở y tế công và tư. Vị tư lệnh ngành y tế cho biết việc bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân là sự kết hợp hài hòa giữa 2 lực lượng trên, do vậy sự trao đổi và chia sẻ sẽ đảm bảo cho mọi người dân được tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng.
Bộ Y tế cũng cho biết đã có những quy định về quản lý thời gian hành nghề, tái tạo sức lao động của bác sĩ. Đồng thời, cơ quan này cũng nghiêm cấm việc không hoàn thành công việc ở cơ sở y tế công lập để đưa ra làm ở cơ sở tư nhân. “Các tỉnh, thành phố và sở y tế sẽ tăng cường kiểm tra và xử lý các trường hợp này” - ông Long nói.

Nguồn: VOV

Hiểu Lam