Tài xế taxi trả lại 2 điện thoại 40.000 USD cho khách

Google News

Giá mỗi chiếc điện thoại Vertu lên đến 20.000 USD, nhưng tài xế taxi đã liên hệ và trả lại cho khách bỏ quên trên xe.

Chiều tối 8/11, anh Lê Thanh Tuấn (40 tuổi, trú phường Phước Hải, TP Nha Trang, Khánh Hòa), cho biết chiều cùng ngày anh đã trả lại 2 chiếc điện thoại hiệu Vertu cho một hành khách bỏ quên trên xe.
Theo anh Tuấn, trưa cùng ngày, anh có đón 3 hành khách tại khách sạn Novotel (đường Trần Phú, TP Nha Trang) di chuyển đến một nhà hàng trên đường Phùng Hưng (TP Nha Trang).
Sau khi khách xuống, anh tiếp tục đón một du khách người Nga. Lúc này vị du khách mới lên thông báo có 2 chiếc điện thoại ở ghế sau. Sau khi gặng hỏi thì vị khách này nói không phải của mình.
Tai xe taxi tra lai 2 dien thoai 40.000 USD cho khach
Anh Tuấn (bên phải) trả lại hai chiếc điện thoại Vertu cho ông Bình. Ảnh: An Bình 
“Lúc đó tôi liên lạc ngay với phía công ty thông báo vụ việc có hành khách bỏ quên 2 chiếc điện thoại trên xe”, anh Tuấn kể.
Sau nhiều nỗ lực liên lạc từ 2 phía, đến 12h trưa cùng ngày, anh Tuấn đã trực tiếp mang 2 chiếc điện thoại trả lại cho hành khách bỏ quên. Được biết vị khách bỏ quên điện thoại là ông Trương Hòa Bình (45 tuổi, ngụ ở TP.HCM).
Ông Bình cho biết khi hãng taxi gọi điện để việc xác minh thông tin về 2 chiếc điện thoại ông đã rất mừng.
“Giá trị mỗi chiếc điện thoại Vertu khoảng 20.000 USD. Tôi rất ấn tượng với hành động của anh Tuấn. Cứ ngỡ là mất rồi.... Tôi sẽ lưu lại chơi với bạn bè thêm vài hôm nữa”, ông Bình vui mừng nói.
Cũng theo ông Bình, cảm kích trước hành động đẹp của người tài xế, ông đã tặng anh 1,4 triệu đồng để cám ơn.
Theo An Bình/Zing News