Tài xế vụ xe ô tô đâm thương vong 2 chị em rồi bỏ chạy: 'Đọc báo mới biết mình đâm chết người"

Google News

(Kiến Thức) - Tài xế vụ xe ô tô đâm thương vong 2 chị em rồi bỏ chạy khai do trời tối và mưa nên không quan sát được đã va phải vật gì. Khi đọc báo mới biết mình đâm chết người.

Ngày 21/4, thông tin từ Công an TP. Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) cho biết, hiện đơn vị vừa ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với nghi can Trịnh Xuân Hòa (SN 1984, trú xã Cao Minh, TP. Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) để điều tra, làm rõ về hành vi “Vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ” – Hòa là tài xế liên quan trong vụ xe ô tô đâm thương vong 2 chị em rồi bỏ chạy, xảy ra trên địa bàn TP Vĩnh Yên tối ngày 17/4.

Tại bản tường trình, tài xế Hòa khai nhận: "Khoảng 18h ngày 17/4, tôi có đi ô tô từ nhà lên huyện Tam Dương đến nhà bạn chơi. Đến 21h tôi quay về, đến khu vực TP. Vĩnh Yên lúc này tôi điều khiển xe Huyndai I10, BKS: 30E-71430. 
Tai xe vu xe o to dam thuong vong 2 chi em roi bo chay: 'Doc bao moi biet minh dam chet nguoi
 Tài xế hòa và chiếc xe gây tai nạn.

Quá trình điều khiển xe tôi va vào ổ gà rồi rơi điện thoại, tôi dùng tay và cúi đầu xuống nhặt điện thoại. Lúc này, xe va chạm với vật gì đó phía bên phải. Do trời tối và mưa phùn nên tôi không quan sát được đã va vào vật gì, nên tiếp tục điều khiển xe về Hà Nội. Sau đó tôi đem xe đi sửa tại một gara trên đường Lạc Long Quân (Hà Nội), tôi không thấy có dấu vết bất thường". 

Đến sáng 20/4, sau khi đọc báo biết về vụ tai nạn và được Công an phường Cổ Nhuế 1 (quận Bắc Từ Liêm – Hà Nội) vận động nên tài xế này mới biết về vụ tai nạn. 

Ngày 19/4, do chưa thấy tài xế gây tai nạn trình diện, Công an thành phố Vĩnh Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ”, quy định tại Khoản 2 Điều 260 với tình tiết “Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm…”.

“Đơn vị đã làm rõ những hành vi thể hiện việc bỏ trốn của nghi can. Trong quá trình lẩn trốn, Hòa được người nhà báo tin đang bị cơ quan công an truy bắt nên mới ra đầu thú”, theo một nguồn tin cho hay.

Như Kiến Thức đưa tin, khoảng 21h tối 17/4, trên đường tỉnh lộ 305, đoạn qua địa bàn phường Hội Hợp (TP. Vĩnh Yên), chị Nguyễn Thị H. (SN 1971) và chị Nguyễn Thị H. (SN 1979, là 2 chị em ruột, trú tại phường Hội Hợp) bị một xe ô tô đâm từ phía sau.

Theo hình ảnh do camera an ninh của người dân ghi nhận lại, thời điểm vụ tai nạn xảy ra xe ô tô đã phóng với tốc độ rất nhanh tạo lực đâm rất mạnh khiến 2 nạn nhân hất văng sang vệ đường.

Dù đã được người dân cùng lực lượng chức năng hỗ trợ đưa vào bệnh viện nhưng người em gái đã tử vong, riêng người chị thì bị thương phải đưa vào viện. 

Hiện vụ xe ô tô đâm thương vong 2 chị em rồi bỏ chạy vẫn đang được điều tra làm rõ.

>>> Xem thêm video: 3 vụ tai nạn giao thông liên tiếp ở Hải Dương khiến 7 người thiệt mạng 

Nguồn VTV24.


Phi Hùng