Tạm đình chỉ chức vụ Viện trưởng đối với nhà báo quốc tế Lê Hoàng Anh Tuấn

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam vừa ký quyết định tạm đình chỉ chức vụ Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu đối với nhà báo quốc tế Lê Hoàng Anh Tuấn để phục vụ cho công tác kiểm tra.

Chiều 9/5, đại diện Hội Luật gia Việt Nam cho biết, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam đã ký quyết định số 77/QĐ-HLGVN ngày 9/5/2019 tạm đình chỉ chức vụ Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu đối với nhà báo quốc tế Lê Hoàng Anh Tuấn để phục vụ cho công tác kiểm tra.
Đồng thời, giao cho ông Nguyễn Văn Huệ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Luật gia Việt Nam, Trưởng Ban Nghiên cứu, xây dựng và phổ biến pháp luật phụ trách Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư Châu Âu trong thời gian tạm đình chỉ chức vụ Viện trưởng đối với ông Lê Hoàng Anh Tuấn.
Cũng trong ngày 9/5/2019, căn cứ Điều lệ Hội Luật gia Việt Nam, căn cứ kết luận của Ban thường trực Trung ương Hội Luật gia Việt Nam trong buổi làm vệc với lãnh đạo Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư Châu Âu ngày 7/5/2019, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam đã ký Quyết định số 76/QĐ-HLGVN thành lập Đoàn kiểm tra về trách nhiệm Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư Châu Âu.
Tam dinh chi chuc vu Vien truong doi voi nha bao quoc te Le Hoang Anh Tuan
 Ông Lê Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: nguoilambao.vn
Theo đó, Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ làm rõ những nội dung có liên quan đến ông Lê Hoàng Anh Tuấn.
Cụ thể, làm rõ trách nhiệm Viện trưởng của ông Lê Hoàng Anh Tuấn về tổ chức và hoạt động của Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư Châu Âu từ khi được bổ nhiệm đến nay; việc thực hiện các quy định của pháp luật và Điều lệ Hội Luật gia Việt Nam trong hoạt động đối nội và đối ngoại của Viện; tính pháp lý của các giấy tờ, tài liệu có liên quan đến hồ sơ cá nhân của ông Lê Hoàng Anh Tuấn và một số vấn đề có liên quan khác mà dư luận phản ánh.
Trước đó, ngày 8/5, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi đã ký quyết định xóa tên Hội viên Hội Nhà báo đối với ông Lê Hoàng Anh Tuấn.
Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao Việt Nam chiều 9/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, trong số các văn phòng thường trú của báo chí nước ngoài hoạt động tại Việt Nam không có thông tin về tạp chí và phóng viên vừa nêu.
Cũng theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao, trong số các văn phòng thường trú của báo chí nước ngoài hoạt động tại Việt Nam không có thông tin về Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế, không có tạp chí do “nhà báo quốc tế” làm Tổng biên tập tại Việt Nam.
Trước đó, dư luận quan tâm khi mạng xã hội xuất hiện thông tin Trường THPT Nghi Lộc 3 (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) tổ chức buổi lễ “Ngày trở về” chào mừng “nhà báo quốc tế, thạc sĩ luật học, tiến sĩ Lê Hoàng Anh Tuấn, cựu học sinh khóa 1995-1998 THPT Nghi Lộc III, tiến sĩ triết học danh dự từ Vương quốc Anh 2018, Tổng Biên tập Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế”.
Tấm danh thiếp đề tên “nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn xuất hiện trên mạng xã hội còn ghi tên tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế có trụ sở văn phòng tại châu Âu, châu Á, châu Phi, kèm theo danh xưng “Hội viên Hội nhà báo Việt Nam”.
Hải Ninh