Tạm giữ hình sự thầy giáo dạy sinh học dâm ô học sinh nam

Google News

(Kiến Thức) - Sau tố cáo của nhiều học sinh nam trong trường, thầy giáo dạy sinh học dâm ô học sinh nam tại Tây Ninh đã bị công an tạm giữ hình sự.

Công an huyện Dương Minh Châu (Tây Ninh) đã tạm giữ hình sự đối với ông Nguyễn Hoàng Nhựt, giáo viên dạy môn sinh học của Trường THCS Phước Minh để điều tra hành vi dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Tam giu hinh su thay giao day sinh hoc dam o hoc sinh nam
Phụ huynh bức xúc kể lại vụ việc. (Ảnh: Truyền hình Tây Ninh)   

Trước đó, UBND tỉnh Tây Ninh có văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng huyện Dương Minh Châu phối hợp sớm làm sáng tỏ vụ việc.

Theo Kiến Thức đã thông tin, nhiều học sinh nam tố thầy giáo dạy sinh học dâm ô bằng cách “nhờ chỉnh lại khóa quần”. Sau đó ông dụ học sinh quan hệ tình dục. Đầu tiên là một học sinh, sau đó tiếp cận thêm 3 học sinh nam khác vốn là bạn thân của nhau. Trong đó các học sinh đang học khối 8 và 9. Khi học sinh trao đổi cùng phụ huynh, sự việc mới bị vỡ lở.

Theo lời khai của thầy giáo dạy sinh học này, trước đây ông tham gia một nhóm dành riêng cho người đồng tính trên mạng xã hội. Quá trình khoảng 2 năm, ông phát hiện một học sinh của mình cũng tham gia nhóm. Vì thế ông đã dần dần tiếp cận học sinh này để gạ gẫm.

Sau khi Công an huyện Dương Minh Châu vào cuộc thì ông Nhật bị tạm đình chỉ công tác để chờ xác minh làm rõ.

Hiện gia đình các cháu bé đã có đơn yêu cầu luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (Chi hội trưởng Chi hội Luật sư thuộc Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM) bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các em học sinh. Đồng thời, trung tâm hỗ trợ pháp lý Nhà nước tỉnh Tây Ninh đã cử luật sư hỗ trợ gia đình các bé trong quá trình tố tụng.

Trẻ em bị dâm ô có thể đồng tình, tự nguyện hoặc bị cưỡng ép thực hiện hành vi dâm ô với người phạm tội. Về khách thể, những hành vi nêu trên đã xâm phạm đến quyền được bảo vệ về thân thể, nhân phẩm, danh dự và sự phát triển bình thường về tâm sinh lý của trẻ em. Người phạm tội thực hiện tội phạm với lỗi cố ý, nếu đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm, người thực hiện hành vi có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi theo Điều 146 - Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo quy định tại Điều 146 – Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi năm 2017 về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi như sau:

“1. Người nào đủ 18 tuổi trở lên mà có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi không nhằm mục đích giao cấu hoặc không nhằm thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác, thì bị phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 07 năm:

a) Phạm tội có tổ chức;

b) Phạm tội 02 lần trở lên;

c) Đối với 02 người trở lên;

d) Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh;

đ) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân từ 11% đến 45%;

e) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 12 năm:

a) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân 46% trở lên;

b) Làm nạn nhân tự sát.

4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm. 

>>> Xem thêm video: Nhân viên khách sạn dâm ô bé gái 14 tuổi 

 

 

Hà Trang