Tâm lý người mẹ trước khi sát hại con rồi tự tử ở Hải Dương

Google News

Theo gia đình nạn nhân, trước khi xảy ra sự việc, chị N. đã 3 đêm mất ngủ do con trai bị ốm, sốt cao do COVID-19, tâm lý không được tốt.

Liên quan đến vụ việc hai mẹ con tử vong tại Trung tâm Y tế TP Chí Linh (Hải Dương), chiều 31/3, trao đổi với PV, ông Đ.B.V. – bố chồng chị V.T.B.N. (người phụ nữ nghi sát hại con rồi tự tử) cho biết, sự việc xảy ra khiến gia đình ông rất sốc.
Từ khi hai mẹ con vào viện, ông V. thường xuyên hỏi thăm con dâu và cháu nội và mới hôm qua, cháu đã giảm sốt, sức khỏe tiến triển tốt nhưng không ngờ lại xảy ra sự việc như vậy.
Tam ly nguoi me truoc khi sat hai con roi tu tu o Hai Duong
 Giám đốc Trung tâm Y tế TP Chí Linh Hoàng Ngọc Lân trong căn phòng xảy ra vụ việc.
Nói về hoàn cảnh của vợ chồng con trai, ông V. cho biết, từ khi bé thứ 2 (8 tuổi) bị bệnh rồi bị khuyết tật, do phải đưa cháu đi điều trị nhiều nơi, việc chữa chạy tốn kém nhưng bệnh tình của cháu không thuyên giảm.
“Có thể điều đó đã khiến tâm lý con dâu tôi không tốt, lại cộng thêm việc bé út 2 tuổi bị ốm, 3 ngày nay con dâu tôi bị mất ngủ nên đã xảy ra sự việc đáng tiếc", ông V. nghẹn ngào nói.
Chồng chị N. cho biết, trước thời điểm xảy ra vụ việc, quan hệ tình cảm của vợ chồng chị hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, trước khi vào viện, chị N. có bị mất ngủ khoảng 3 đêm do cháu Q. bị ốm, sốt.
Thời gian chị N. ở viện cùng cháu Q., anh ở nhà chăm sóc con và hai vợ chồng vẫn gọi Zalo cho nhau để nắm bắt tình hình sức khỏe của vợ và con cái. Anh vẫn chạy qua bệnh viện mang hoa quả và đồ dùng cần thiết cho chị N. và con trai.
Tam ly nguoi me truoc khi sat hai con roi tu tu o Hai Duong-Hinh-2
 Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.
Ông Nguyễn Hoài Bắc – Chủ tịch UBND phường Sao Đỏ thông tin, hoàn cảnh gia đình chị N. có nhiều khó khăn.
“Hai vợ chồng chị N. là lao động tự do, có 3 con và thuộc diện hộ khó khăn. Gia đình chị N. có cháu thứ 2 bị khuyết tật. Hàng năm các đoàn thể chính trị, UBND phường cũng quan tâm. Phường cũng đưa cháu thứ 2 bị khuyết tật vào diện hưởng bảo trợ xã hội hàng tháng”, ông Bắc cho biết.
Theo Chủ tịch UBND phường Sao Đỏ, ở địa phương, vợ chồng chị N. sống hiền lành, không có mâu thuẫn với ai. Bản thân hai vợ chồng rất hòa thuận, sống biết điều với hàng xóm. Sự việc xảy ra là rất đáng tiếc.
Lãnh đạo phường Sao Đỏ cho hay, tối 30/3, cơ quan công an đã hoàn tất khám nghiệm tử thi và thi thể hai mẹ con chị N. đã được đưa đi hỏa thiêu và gia đình đã tổ chức lễ tang cho hai mẹ con.
Tam ly nguoi me truoc khi sat hai con roi tu tu o Hai Duong-Hinh-3
Gia đình tổ chức tang lễ cho hai mẹ con. 
Trước đó, Báo Tri thức và Cuộc sống đưa tin, khoảng 18h30 tối ngày 30/3, các nhân viên y tế tại Trung tâm Y tế TP Chí Linh (Hải Dương) phát hiện thi thể chị V.T.B.N. (SN 1979, ở khu dân cư Trần Hưng Đạo, phường Sao Đỏ) cùng con trai Đ.B.A.Q. (SN 2020) tại một căn phòng khóa trái trong viện. Khi đó, thi thể hai mẹ con có nhiều máu, bên cạnh có con dao nhọn, nghi người mẹ quẫn trí sát hại con rồi tự tử.
Trích xuất camera cho thấy, khoảng 17h cùng ngày, khi tất cả mọi người đi lấy cơm ở hành lang. Tại phòng chị N. có 3 người mẹ và 3 đứa con đều dương tính COVID-19 và đều đang chờ ra viện. Thời điểm khoảng 17h20, nữ bệnh nhân bế con cứ đi ra đi vào nhiều lần và vào căn phòng trống. Căn phòng này có bệnh nhân mới ra viện và không còn ai. Trước thời điểm xảy ra vụ việc, bệnh viện mở cửa phòng cho lau khử khuẩn.
Khoảng 18h30 ngày 30/3, khi người nhà mang hoa quả đến nhưng không thấy mẹ con chị N. Các nhân viên y tế cùng người nhà BN đi tìm và phát hiện một căn phòng bị khóa trái, chốt cửa không mở được. Nhìn qua khe cửa, các nhân viên phát hiện hai mẹ con nằm bất động giữa vũng máu. Phá cửa vào bên trong, các nhân viên phát hiện hai mẹ con đã tử vong, bên cạnh có một con dao nhọn.
Ông Hoàng Ngọc Lân, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Chí Linh (Hải Dương) cho biết, hai mẹ con chị V. vào viện ngày 28/3 do mắc COVID-19, cháu bé sốt cao. Sau khi điều trị hơn 1 ngày, cháu bé không còn sốt nên được chuyển sang phòng điều trị thể nhẹ. Việc xảy ra sự việc như trên, bệnh viện cũng rất lấy làm đau xót.
Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với Công an TP Chí Linh đang điều tra nguyên nhân tử vong của hai mẹ con.
>>> Mời độc giả xem thêm video Cãi vã với chồng, người phụ nữ ở Bình Dương ôm con nhảy sông tự tử:

(Nguồn: THĐT1).

Hải Ninh